Hôm nay,  

Công Tác Thu Dọn Cực Nhọc, Dân Chủ Đòi Ủy Ban Điều Tra

10/09/200500:00:00(Xem: 5381)
NEW ORLEANS - Thám tử cảnh sát James Imbrogglio nói "Đa số những người muốn đi đã đi rồi" - khoảng 5,000 đến 10,000 người nán lại trong khi nước ngập uế nhiễm bắt đầu rút chậm, nhưng công tác thu hồi tử thi và dọn dẹp được dự kiến héo dài hàng tháng.
Chuẩn úy duyên phòng Jason Rule cho hay tiểu đội của ông lôi được 18 người ra khỏi nhà - 1 số không chịu đi nếu không thể mang theo chó mèo.
Cảnh sát trưởng Eddie Compass cho biết thuộc cấp của ông sẽ dùng tối thiểu sức mạnh cần thiết để thuyết phục những người còn lại. Tuy nhiên, chưa ai bị bức bách.
Vài người cho biết họ bị áp lực dữ dội - như bà Sheila Dalferes kể rằng cac viên chức khăng khăng đòi vợ chồng bà ra đi. Họ chỉ có 15 phút để chuẩn bị hành lý.
Bà Dalferes nói "Họ mang còng nhựa ở giây lưng, không ai muốn đi theo cách ấy".
Trong luc cuộc tìm kiếm người sống tiếp tục, công tác thu hồi xác chết diễn ra dưới nắng gay gắt, nhiệt độ trên 90.
Con số tử vong của Louisiana đã được ghi nhận là 118, nhưng Thị Trưởng Ray Nagin dự kiến riêng New Orleans là 10,000 - tiểu bang cũng đã chuẩn bị 25,000 bao. Tìm lý lịch người chết là việc rất khó khăn.

Tại nhà xác tạm ở giáo xứ St Gabriel kế bên, hôm Thứ Năm tiếp nhận và chụp ảnh 67 xác, giới chuyên môn dự định sẽ dùng tài liệu về răng, dấu tay và mẫu DNA để tìm biết căn cước.
Thây người thối rữa cũng có thể gây khó khăn cho công binh đang bơm nước ngập. Tính vào ngày hôm Thứ Năm, trong số 174 trạm bơm, 37 trạm đang hoạt động không kể 17 máy bơm di động.
Còn khoảng 400,000 nhà không có điện và ngày Thứ 5 ghi nhận 11 đám cháy, gồm đám cháy tại trường đại học Dillard thiêu hủy 3 tòa nhà.
Tại thủ đô Washington, QH đã thông qua ngân sách cứu trợ đợt 2 dự chi 51.8 tỉ MK do TT Bush đề nghị - TT Bush hứa hẹn sẽ tạo điều kiện đơn giản và dễ dàng để người di tản nhận tem thực phẩm và các trợ cấp.
PTT Dick Cheney thị sát vùng thiên tai nhận xét rằng có tiến bộ, nhưng còn nhiều trở lực trên đường phục hồi.
Mặt khác, các nhà lập pháp DC dọa tẩy chay Uûy Ban điều tra lưỡng viện, và đòi tổ chức 1 Uûy Hội độc lập tương tự Uûy Hội 911.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.