Hôm nay,  

Miến: Bác Đơn Suu Kyi

03/10/200900:00:00(Xem: 2119)
Miến: Bác Đơn Suu Kyi
YANGON  -     Chỉ mấy ngày sau khi Hoa Kỳ tái tiếp xúc chính quyền toàn trị của Miến Điện, đơn chống án gia hạn quản thúc của lãnh tụ tranh đấu dân chủ hoá Aung San Suu Kyi đã bị bác - luật sư đại diện của bà Suu Kyi cho biết các quan toà quyết định y án với lệnh quản thúc kéo dài 18 tháng sau vụ 1 công dân Hoa Kỳ tới nhà bà.
Sau phiên toà hôm Thứ Sáu, luật sư và phát ngôn viên của Liên Đoàn Dân Chủ Toàn Miến (NLD) Nyan Win nói sẽ kháng cáo tiếp với toà cấp cao. Luật sư nói bà Suu Kyi có hi vọng hơn với toà tối cao. Luật sư xác nhận tổ biện hộ đang xin phép gặp bà Suu Kyi để thông báo phán quyết kể trên, và để bàn việc kháng cáo trong thời hạn 60 ngày.

Quy chế quản thúc không cho phép lãnh tụ đối lập tranh cử trong chương trình tuyển cử do chính quyền quân nhân tổ chức trong năm tới, mặc dù công luận đả kích ý định hợp thức hoá của chế độ cầm quyền từ hơn 4 thập niên.
Hôm Thứ Ba, Hoa Kỳ đã mở đàm phán cấp cao lần đầu tiên từ gần 10 năm với chính quyền Miến Điện - viên chức Bộ ngoại giao xác nhận trong cuộc tiếp xúc với phái bộ Miến Điện tại New York, phiá Hoa Kỳ đòi hỏi trả tự do bà Suu Kyi và tù chính trị. Sau cuộc gặp gỡ, phụ tá ngoại trưởng Kurt Campbell tuyên bố : bãi bỏ các biện pháp trừng phạt sau cuộc đối thọai không tiến bộ có ý nghĩa là sai lầm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.