Hôm nay,  

Iraq: Bom Nổ Từ 2 Xe Minibus, 20 Người Chết, 20 Bị Thương

25/08/200900:00:00(Xem: 1970)
Iraq: Bom Nổ Từ 2 Xe Minibus, 20 Người Chết, 20 Bị Thương
BAGHDAD  -    Cảnh sát Iraq cho biết bom gài ở 2 xe minivan phát nổ tại khu đông nam thủ đô Baghdad, ít nhất 20 người thiệt mạng - 20 người khác bị thương trong vụ nổ tại xóm Kut tập trung cư dân theo giáo phái Shites.
Viên chức bệnh viện đã xác nhận số thương vong kể trên. Hàng loạt vụ nổ bom trong tuần qua nêu nghi vấn về khả năng gìn giữ an ninh của các lực lượng bản xứ sau khi quân tác chiến Hoa Kỳ ra khỏi các thành phố.
Về mặt chính trị, các phe nhóm Shites quan trọng đã tổ chức 1 liên minh mới không bao gồm đảng Dawa của Thủ Tướng tại chức - liên minh này không trực tiếp đe dọa quyền lãnh đạo của Thủ Tướng al-Maliki, nhưng báo trước sóng gió trong cuộc tranh cử QH giữa Tháng 1-2010 và sau đó, khi lực lượng Hoa Kỳ chuẩn bị triệt thoái.

Thủ Tướng al-Maliki đang xúc tiến nỗ lực thành lập liên minh chính trị để chuẩn bị cuộc tranh cử QH, gồm các thương lượng với nhân sĩ Sunni thế lực chỉ huy các nhóm "Tỉnh Thức" hợp tác với binh sĩ chính phủ và liên quân đánh lại al-Qaeda.
Nhân sĩ Ahmed Abu Risha xác nhận đại diện của ông đã thảo luận với Thủ Tướng al-Maliki về khả năng tổ chức 1 liên minh toàn dân và không giáo phái. Nhân sĩ Risha trả lời phỏng vấn điện thoại của thông tấn AP cho hay liên minh gồm các nhân vật yêu nước đứng ngoài xung đột giáo phái có nhiều hi vọng thắng để vào QH làm việc nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.