Hôm nay,  

Cựu Giám Đốc Fbi Robert Mueller Gửi Thư Cho Chính Phủ Scotland: Thả Thủ Phạm Nổ Phi Cơ Pan Am Là Khen Thưởng Khủng Bố

24/08/200900:00:00(Xem: 8772)

Cựu Giám Đốc FBI Robert Mueller Gửi Thư Cho Chính Phủ Scotland: Thả Thủ Phạm Nổ Phi Cơ Pan Am là khen Thưởng Khủng Bố 

WASHINGTON  -    Ông Robert Mueller, nguyên giám đốc FBI, nói: quyết định của nhà cầm quyền Scotland trả tự do nghi can nổ bom phi cơ Pan Am trên không phận Lockerbie là không thể hiểu đuợc.
Thư của ông gửi giám đốc tư pháp Scotland cho biết việc ấy là không thể giải thích, và là "chế giễu tinh thần pháp trị".
Phạm nhân al-Megrahi đang thọ án chung thân vì vụ nổ bom phi cơ Pan Am, giết 270 người năm 1988, bị ung thư ở giai đọan cuối cùng, đã về tới thủ đô Libya, và đuợc đón tiếp như anh hùng tại phi trường.


TT Obama nói : cảnh tượng như thế là không chấp nhận đuợc.
Thư của cựu giám đốc Mueller viết "Quyết định của quý vị có ý nghĩa tưởng thưởng quân khủng bố, cũng chế giễu xúc cảm của những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch Lockerbie.  Nhưng điều quan trọng nhất là chế giễu vết thương lòng của các gia đình nạn nhân". Ông Mueller cũng nhắc lại với giám đốc tư pháp MacAskill rằng chính ông ta là người đã dự phần điều tra và truy tố vụ nổ phi cơ Pan Am, trong khi phạm nhân al-Megrahi luôn cả quyết là vô tội.
Mặt khác, tại Libya, thông tấn chính thức JANA phổ biến 1 tuyên cáo cuả nhà cầm quyền Tripoli cho rằng al-Megrahi là "con tin chính trị", và quyết định phóng thích là bằng chứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.