Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

24/08/200900:00:00(Xem: 3531)

Tin Ngắn Thế Giới

Nhật: Vô Gia Cư Đông Hơn

Hàng người vô gia cư xếp hàng chờ lãnh bữa ăn từ thiện ngaà càng dài hơn tại Kitakyushu, Nhật Bản. Thất nghiệp tăng ở Nhật tới mức cao trong cuộc suy thoaí tệ hại nhất trong nhiều  thập niên, cử tri Nhật có vẻ như sắp bỏ rơi đảng cầm quyền từ lâu đời của Thủ Tướng Taro Aso trong bầu cử ngày 30-8 sắp tới. Báo chí Nhật kể về một vài trường hợp có người đói nằm chết sau khi bị từ chối trợ cấp xã hội. Kể từ khi suy thoáí bắt đầu năm ngoái, có gần 230,000 công nhân tạm thời đã mất việc. Tổng số gia đình (hộ dân cư) lãnh trợ cấp  đã tới kỷ lục cao là 1.2 triệu hộ trong tháng 4-2009.

+++++

TQ Hạn Hán: 5 Triệu Dân Thiếu Nước

Hạn hán ở phía bắc Trung Quốc đã khô cháy nhiều cánh đồng cỏ ở Nội Mông, và ngựa lang thàng tìm thức ăn là hình ảnh thường thấy. Hạn hán đã làm cho gần 5 triệu người Trung Quốc thiếu nước uống, và làm hư hại mùa màng, trong khi khí hậu khô ở phía nam làm thiếu hụt lương thực hơn, theo thông tấn nhà nước.

+++++

Du Lịch Châu Au Giảm Thê Thảm

Các tiệm cà phê vỉa hè Paris vắng khách hơn. Người tắm biển ở các bờ Ý Đaị Lợi và Tây Ban Nha thưa thớt hơn. Kinh tế suy thoai1í đã làm du lịch Châu Âu tụt dốc. Pháp là nước đứng đầu du lịch thế giới năm ngoaí với  79.3 triệu du khách quốc tế, bây giờ sụt gần 1/3 trong hai tháng hè -- tháng 7 và 8-2009 -- sau khi bị sụt giảm 15.5% du khac1h qúôc tế trong 5 tháng đầu năm. Tây Ban Nha mất 10% du khac1h mùa hè này sau khi cũng bị giảm 11.4% du khac1h trong nửa đầu năm. Còn du lịch Ý Đaạ Lợi dự toán sẽ giảm 89.3% du khac1h qúôc tế từ tháng 5 tới tháng 10-2009.

+++++

Biểu Tình Vì Dân Chủ

HONG KONG -- Khoảng hai tá nhà hoạt động dân chủ Hồng Kông đã biểu tình hôm chủ nhật bên ngoaì tòa nhà đại diện chính phủ Trung Quốc, mang biểu nguũ và hình của Liu Xiaobo, đòi trả tự do cho nhà bất đồng chính kiến đang bị Bắc Kinh giam giữ trong khi gần tới ngày 1-10-2009, ngaỳ kỷ niệm 60 năm cộng sản nắm quyền ở TQ. Họ cũng đòi trả tự do các nhà họat động dân chủ khác.
Họ Liu đã bị bắt tạm giam 8 tháng trứơc và chính thức tống giam từ tháng 6-2009.
Liu, 53 tuổi, cựu giáó sư đaị học, đã từng bị tù 20 tháng vì tham dự cuộc biểu tình ở Thiên An Môn năm 1989, bây giờ bị giam vì cùng nhiều ngưoòi soạn thảo bản tuyên bố thúc giục cải tổ chính trị và dân quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.