Hôm nay,  

Tns Jim Webb Sẽ Gặp Lãnh Tụ Miến Điện

14/08/200900:00:00(Xem: 2009)

TNS Jim Webb Sẽ Gặp Lãnh Tụ Miến Điện; TNS Jim Webb Là Viên Chức Mỹ Đầu Tiên Gặp Lãnh Đạo Miến

WASHINGTON  -      Thượng Nghị sĩ liên bang Hoa Kỳ Jim Webb sẽ đi Miến Điện vào ngày Thứ Sáu và gặp lãnh tụ của nhóm quân nhân toàn trị là Tướng Than Shwe.
Ông Webb sẽ là viên chức Hoa Kỳ đầu tiên tiếp xúc với nhà lãnh đạo quân nhân của Miến Điện, tiếp theo phiên toà kết án quản thúc 18 tháng với lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi hôm Thứ Ba.
Phán quyết của toà thuộc quyền kiểm soát của các Tướng đã đuợc đoán trước, vẫn gây phẫn nộ trong dư luận quốc tế.
Vị dân cử thuộc đảng DC định thăm Miến Điện 3 ngày.  Phi cơ sẽ đưa ông Webb thẳng tới thủ đô mới để gặp các viên chức chính phủ Miến.


Bản tuyên bố thông báo chuyến đi tới Lào trước, nơi ông tổ chức họp báo trong ngày Thứ Năm, ghi "Việc Hoa Kỳ tái tiếp cận đông nam Á ở mọi cấp bậc là quan trọng sinh tử".
Ông Webb sẽ là nhà lập pháp Hoa Kỳ đầu tiên đến Miến Điện kể từ hơn 10 năm.
Nghị sĩ Webb hiện là chủ tịch tiểu ban đông Á Thái Bình Dương trong ủy ban quan hệ đối ngoại Thượng Viện.
Trước đó, Thượng Nghị Sĩ Mỹ James Webb đã đến thủ đô Vạn Tượng của Lào, để khởi đầu chuyến viếng thăm nhiều nước Đông Nam Á kéo dài 2 tuần lễ.
Chuyến đi của Thượng Nghị Sĩ James Webb sẽ tới các nước Lào, Thái Lan, Cam Bốt và Việt Nam, nhưng giới quan sát tập trung chú ý và cuộc gặp gỡ giữa ông và giới lãnh đạo Miến Điện.
Thượng Nghị Sĩ James Webb cũng là  người cảnh báo về ảnh hưởng Trung Quốc ở Biển Đông. Vợ của TNS Webb là một nữ luật sư Mỹ gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.