Hôm nay,  

Eu Loan Báo Sẵn Sàng Giúp Nạn Nhân Bão Lụt Katrina

05/09/200500:00:00(Xem: 5329)

Bruessel/Berlin -- Mặc dầu Mỹ chưa yêu cầu nước ngoài giúp đỡ nạn nhân cơn bão Katrina nhưng nhiều quốc gia thuộc Liên Hiệp Âu Châu (EU đã) lên tiếng là họ sẳn sàng.
Sau khi ngoại trưởng Đức Fischer đã điện thoại nói chuyện với bà ngoại trưởng Mỹ Rice cho biết là Đức sẽ tìm những phương thức giúp đở nhanh như có thể nếu Mỹ cần thì phát ngôn viên chính phủ Đức cũng lên tiếng nói nếu Mỹ yêu cầu, Đức sẽ cụ thể hóa chương trình cứu giúp nạn nhân ngay.
Ngoài ra, nữ phát ngôn nhân của EU cũng cho hay là EU đang trong tư thế sẳn sàng, chỉ cần Mỹ kêu gọi nước ngoài giúp đở là đủ (điều mà Mỹ đã làm như giới truyền thông cho biết!).


Nhiều quốc gia thuộc Liên Hiệp Âu Châu cho hay là họ sẽ cử ngay những chuyên viên sang tận nơi để chăm sóc nạn nhân, trước hết là những chuyên gia về hệ thống lọc nước uống, sửa chửa các hệ thống bơm nước và xây cất cấp thời những chỗ tạm trú cho những nạn nhân thiên tai.
Hội hồng thập tự Đức (DRK) thì kêu gọi dân chúng nên quyên tiền giúp thì hay hơn vì DRK nghĩ rằng Mỹ không phải là quốc gia chậm tiến nên Mỹ có đủ khả năng để giải quyết vấn đề, đồng thời DRK cũng cho biết là nếu Mỹ muốn họ sẽ cung cấp ngay những hệ thống lưu động về y tế để chăm sóc nạn nhân.
Riêng tại Đức, qua TiVi và báo chí, những cơ quan từ thiện đã lập ra nhiều quĩ cứu trợ và kêu gọi dân chúng Đức lạc quyên tiền để cứu giúp nạn nhân bão lụt Katrina. (LhTh phóng dịch).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.