Hôm nay,  

Trung Quốc: 80,000 Vụ Biểu Tình Trong Năm 2007

09/08/200900:00:00(Xem: 1824)

Trung Quốc: 80,000 Vụ Biểu Tình Trong Năm 2007

Tân Hoa Xã, tiếng nói của  của Đảng Nhà Nước Trung Cộng mới đây có đưa ra một bài bình luận. Rằng "Trong những năm gần đây, khi những vụ biểu tình ồ ạt xảy ra, thông thường chính quyền địa phương đã không làm đúng công việc của mình và đã không xử lý các vấn đề một cách thích hợp … Chê trách người dân là không có đủ thông tin chẳng khác nào là bảo họ không có khả năng phân biệt phải trái, và đây là điều hoàn toàn không đúng sự thật".
Một luận điệu đổi chiều 180 độ nên trên báo Asia Times online mới đây có một bài báo của Kent Ewin, nhà báo kiêm giáo sư định cư tại Hồng Kông, với tựa đề : "Trung Quốc viết kịch bản mới cho các vụ biểu tình đông người". Theo vị Gs này thời gian gần đây nhiều vụ xung đột đã xảy ra tại Trung Quốc và cách giải thích thông thường do chính quyền đưa ra là một nhóm nông dân hay công nhân đã bị xúi giục chống lại các lãnh đạo địa phương đầy thiện chí. Nhưng lập luận này bắt đầu gây nhàm chán nên chế độ   thay đổi  "kịch bản"


Thêm vào đó báo Southern Metropoliotan News  cho biết Bắc Kinh dự tính thiết lập một khoá đào tạo nhằm "giúp cán bộ địa phương tiếp cận tốt hơn các hồ sơ khẩn cấp và tránh có một thái độ xử lý lỏng lẻo và tệ hại."
Nhưng nhiều ngưòi nghĩ chế độ CS Bắc Kinh đang dọn mình thành một hình ảnh thân dân trước ngày mùng 1 thắng 10, ngày kỷ niệm 60 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc.
Được biết trong năm 2007 đã xảy ra 80,000 vụ biểu tình. Có thể nói là mỗi ngày có 250 đám đông giận dữ tụ tập lại để phản đối một vụ cướp đất hay một tai nạn công nghiệp gây ô nhiễm cho cuộc sống của nông dân.
Tuy nhiên, bài báo của Asia Times.online nhận thấy là Tân Hoa Xã không đề cập đến các vụ nổi loạn của người Duy Ngô Nhĩ trong tháng trước tại Tân Cương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.