Hôm nay,  

Pakistan: Cán Sự Lhq Bị Vây Bắt Cóc, Chống Cự, Bị Giết

17/07/200900:00:00(Xem: 2505)
Pakistan: Cán Sự LHQ Bị Vây bắt cóc, Chống Cự, Bị Giết
PESHAWAR  -     1 viên chức thâm niên của LHQ sắp nghỉ hưu bị giết cùng với vệ sĩ trong lúc chống cự 1 nhóm bắt cóc tại 1 trại tị nạn trong vùng tây bắc Pakistan hôm Thứ Năm.
Đây là tín hiệu chỉ ra nguy cơ an ninh đe dọa công nhân cứu trợ đang dự phần chương trình hồi cư nạn nhân chiến cuộc.
Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm vụ giết người tại Kacha Garhi, bên ngoài Peshawar, thủ phủ của vùng tây bắc, sát biên giới Afghanistan.

Các quan sát viên phỏng đoán thủ phạm là những kẻ gây tội ác, không chắc là du kích Taleban. Với các hoạt động của Taleban trong vùng trong thời gian gần đây, bắt cóc lấy tiền chuộc là chuyện thường trong vùng.
Viên chức đại diện cơ quan cứu trợ LHQ xác nhận ông Zill-e-Usman, công dân Pakistan 59 tuổi phụ trách hoạt động cứu trợ tại trại tị nạn Kacha Garhi, đã làm việc cho LHQ từ gần 30 năm.
Nhân chứng cho biết nhóm chủ mưu bắt cóc là 4 người, đến trại trên 1 chiếc xe màu xanh. Vệ sĩ nổ súng, ít nhất 1 kẻ bắt cóc trúng thương.
Cùng ngày Thứ Năm, đoàn điều tra cái chết của cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto đã đến thủ đô Islamabad lần đầu tiên.  Đoàn điều tra của LHQ chuẩn bị tiếp xúc với các viên chức cao cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.