Hôm nay,  

12 Tên Al-qaida Đã Tới Châu Âu Chờ Nổ

12/07/200900:00:00(Xem: 2460)

12 Tên al-Qaida Đã Tới Châu Âu Chờ Nổ

WASHINGTON - Tuần rồi, các giới chức Đức khám phá rằng nhiều nhóm khủng bố có thể đã được gửi đi từ các căn cứ huấn luyện tại Pakistan để thực hiện nhiều vụ tấn công.
Trong tháng 4, các giới chức tình báo Hoa Kỳ cảnh báo Đức về khả năng tấn công khủng bố. Kể từ lúc đó các giới chức an ninh Đức đã chuẩn bị cho các cuộc tấn công vào đám đông thuộc nhiều mức độ mà có thể biết được là al-Qaida sẽ thực hiện.
Tình báo cho biết rằng các đặc công al-Qaida đang đặt kế hoạch nhiều vụ tấn công giết người hàng loạt tại nhiều địa điểm.
Một nguồn tin tình báo Hoa Kỳ thông thạo về tình hình này nói rằng, "Đó là mối đe dọa có thể tin được, cũng gồm những người dân Đức tại Bắc Phi."
Họ nói rằng có ít nhất 12 đặc công al-Qaida được huấn luyện tại vùng bộ lạc của Pakistan đã rời khỏi các trại huấn luyện và trở về lại quê nhà của họ. Tây Ban Nha, Anh Quốc, Đức, Pháp, Ý và  Ai Cập là nằm trong số những quốc gia đó.


Theo nguồn tin tình báo trên, những mức độ đe dọa cũng được nâng lên đối với nhiều quốc gia Tây Âu bao gồm những quan ngại đối với "Các hành khách của chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ từ thủ đô Istanbul tới Mỹ, Anh Quốc và Do Thái."
Trong nước Mỹ là những chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines tới New York, Philadelphia, Baltimore, Cincinnati, Charlotte, Tampa, và Chicago.
Tình báo Mỹ và nguồn truyền thông Đức cho thấy rằng cảnh báo đến từ chính phủ Hoa Kỳ, nhưng Cơ Quan Tình Báo Liên Bang Đức (BND) cũng có cùng kết luận như vậy sau khi lấy được cuộc đối thoại bằng chữ viết trên internet rằng al-Qaida đang đặt kế hoạch tấn công trong thời gian bầu cử Bundestag để buộc Đức rút ra khỏi Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.