Hôm nay,  

Lhq: 9 Triệu Dân Bắc Hàn Cần Trợ Cấp Thực Phẩm

05/07/200900:00:00(Xem: 1760)

LHQ: 9 Triệu Dân Bắc Hàn Cần Trợ Cấp Thực Phẩm; LHQ: Trẻ Em Bắc Hàn Thiếu Thực Phẩm Ở Mức Nghiêm Trọng

BẮC HÀN - Dân Bắc Hàn, đặc biệt là trẻ em, đang đối diện với tình trạng thiếu hụt thực phẩm "nghiệm trọng" vì những hiến tặng đã khô cạn vì các vụ thử vũ khí nguyên tử chống lại thế giới, theo cơ quan trợ cấp thực phẩm Liên Hiệp Quốc cho biết hôm Thứ Tư.
Torben Due, đại diện quốc gia của Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới tại Bắc Hàn, nói rằng Bình Nhưỡng đã nói với cơ quan để giảm bớt những hoạt động của cơ quan này trong đất nước nghèo khổ, mà không đưa ra một lý do nào rõ ràng.
Ông Due nói rằng, "Đó là một vấn đề nghiêm trọng đối với toàn dân tại Bắc Hàn vì họ không có đủ thực phẩm để ăn."


Ông nói rằng Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới, đã bắt đầu hoạt động tại Bắc Hàn hồi cuối năm ngoái, đã cắt bớt mục đích đạt được trợ giúp cho 6.2 triệu người đói, và hiện giờ mục tiêu chỉ còn 2.27 triệu người đói.
Ông cho biết rằng, "Đối với người lớn, họ có thể sống vài tháng theo kế hoạch giảm ăn với ngũ cốc và rau quả thì không có vấn đề gì, nhưng đối với trẻ em, thì đó là nghiêm trọng."
Ông Due nói rằng một nghiên cứu của Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới và Tổ Chức Lương Nông của Liên Hiệp Quốc hồi năm ngoái phỏng đoán gần 9 triệu dân Bắc Hàn - hơn 1/3 của 24 triệu dân số - đòi hỏi trợ cấp thực phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.