Hôm nay,  

T Bush Bay Phi Cơ Thị Sát: Điêu Tàn, Không Tin Nổi

01/09/200500:00:00(Xem: 5162)
WASHINGTON -- Trái với tin dự báo từ Bạch Oác, ngay hôm Thứ Tư TT Bush đã quan sát vùng thiên tai từ không trung.
Trên đường từ Texas trở về thủ đô, ông đã lệnh cho lái chiếc Air Force One bay qua New Orleans ở cao độ 2500 feet, và bay qua Mississippi ở cao độ 1700 feet. Phản lực cơ của TT bay phía trên sân vận động mái che Superdome và trung tâm thành phố, lượng theo bờ Vịnh Mexico đến không phận Mobile trước khi rẽ sang hướng bắc để về Washington.
Tham vụ báo chí Scott McClellan thuật lại lời mô tả của TT là cảnh tàn phá quá rộng lớn, thiệt hại thực tế có thể nặng nề gấp đôi hình ảnh nhìn từ phi cơ - ông nói "Nhìn cảnh tàn phá, có thể phải lắc đầu không muốn tin vào đôi mắt của mình".

TT Bush quyết định rút ngắn thời gian nghỉ hè tại nông trại gia đình để trở lại Bạch Oác xem xét nhu cầu tài trợ đáp ứng cac hậu quả của bão Katrina.
Ông dự định họp đơn vị đặc nhiệm liên bộ để phối hợp cac nỗ lực cứu trợ. Trong lễ kỉ niệm ngày chấm dứt Thế Chiến 2 ở nam California, ông cho biết cac cấp chính quyền từ địa phương, tiểu bang và lien bang đang phối hợp hành động, và cư dân cac vùng thiên tai nên kiên nhẫn. Ông nói "Đây là thời gian thử thách - ai cung nóng lòng muốn trở về nhà, nhưng lúc này là không thể được". Bạch Oác cho biết chiều Thứ Tư TT Bush mở hội nghị bằng truyền hình video với cac viên chức lãnh đạo cac Bộ nội an, quốc phòng, y tế, năng lượng và cac cơ quan liên hệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.