Hôm nay,  

Lhq Mở Hội Nghị Nước Nghèo: Giải Quyết Suy Thoái Kinh Tế

24/06/200900:00:00(Xem: 2044)

lhq mở Hội nghị nước nghèo: giải quyết suy thoái kinh tế

LIÊN HIỆP QUỐC  -    Khủng hoảng toàn cầu là đề tài thảo luận của các hội nghị G-8, G-20 và các nhóm khu vực.
 Nay, đại hội đồng LHQ họp tìm giải pháp, với các nước nghèo trông chờ tổ chức 192 thành viên giữ 1 vai trò tích cực, đại diện các nước nghèo bị ảnh hưởng nhiều nhất của suy thoái.
Hội nghị thượng đỉnh do chủ tịch đại hội đồng, ông Miguel D'Escoto Brockman, triệu tập bắt đầu ngày Thứ Tư 24-6. Ông D'Escoto là 1 tu sĩ thiên tả từng là ngoại trưởng của Nicaragua mời tât cả thành viên dự hội nghị với cấp cao nhất.


Ít nhất 126 nước đã nhận lời, trong số này gồm 14 quốc trưởng hay Thủ Tướng. Trong số 14 nguyên thủ và Thủ Tướng, 10 vị là đại diện của Nam Mỹ, nổi bật là TT Hugo Chavez của Venezuela, TT Evo Morales của Bolivia, 2 vị của châu Âu, 1 vị của châu Phi và 1 vị của châu Á.
Trong buổi họp báo ngày Thứ Hai, giám đốc Martin Knor của trung tậm nghiên cứu Nam Bán Cầu gồm 50 nước đang phát triển là thành viên tuyên bố: các nước nghèo không chịu trách nhiệm về khủng hoảng hiện nay, nhưng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Ông Knor cho biết tỉ lệ tăng trưởng kinh tế năm 2009 của các nước đang phát triển là 1.6% so với 8.3% của năm 2007.
 Ông nói: tình hình suy thoái này có thể kéo dài 1 hay 2 năm nữa. Theo lời ông, LHQ cần tái khẳng định quyền lãnh đạo kinh tế thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.