Hôm nay,  

5, 6 Tiểu Bang Chống Việc Đóng Cửa Các Căn Cứ Không Quân

29/08/200500:00:00(Xem: 5416)
WASHINGTON - Các Thống Đốc và các nhà lập pháp của 5, 6 tiểu bang thề chống lại kế hoạch đóng cửa các căn cứ không quân của vệ binh quốc gia do NgũGiac Đài đề nghị và Uûy Hội liên bang chấp thuận, với hàng chục đơn vị bị thu hồi phi cơ.
Uûy Hội độc lập hôm Thứ 6 đã biểu quyết đóng cửa căn cứ Willow Grove gần Philadelphia mặc dù tòa lien bang quyết định cấm giải nhiệm 1 đơn vị vệ binh quốc gia tại đây nếu không có sự đồng ý của Thống Đốc Pennsylvania Edward Rendell.
Uûy Hội thay đổi hành văn để đơn vị không quân 111 của vệ binh quốc gia không bị ảnh hưởng, nhưng lấy đi hết các chiến đấu cơ A-10 tại căn cứ này.
Thống Đốc Rendell tuyên bố "TRừ trường hợp quyết định của tòa liên bang bị lật ngược, sẽ không có ai đi đâu hết".
Ông báo trước sẽ không giao phi cơ, nếu có ai đòi, ông sẽ đưa ra phán quyết của chánh án John Padova.
Thống Đốc Matt Blunt của Missouri đã nhờ Bộ Trưởng tư pháp tiểu bang kiện không cho di chuyển không quân của vệ binh quốc gia ở St Louis.

Dân biểu DC William Delahunt của tiểu bang Massachusetts loan báo sẽ kiện đến cùng để giữ lại căn cứ không quân Otis ở Cape Code.
Căn cứ Otis là nơi xuất phát các chiến đấu cơ F-15 hôm 11-9-2001, cũng là căn cứ quan trọng để phòng thủ duyên hải miền đông Hoa Kỳ, nhưng Uûy Hội liên bang cũng biểu quyết cho dời 1 số F-15 sang căn cứ Westfield (Massachusetts).
Thống ĐốcRod Blagojevich của Illinois hứa đấu tranh pháp lý chống giải tỏa chiến đấu cơ F-16 ở Springfield, mà ông nói là ảnh hưởng đến an ninh toàn vùng trung tây.
Uûy Hội 9 thành viên đã hoàn tất cuộc duyệt xét kế hoạch tái tổ chức cac căn cứ quân sự trng nước hôm Thứ 7, chừa lại 5, 6 căn c lớn, như căn cứ không quân Ellsworth ở South Dakota, căn cứ tàu ngầm New London ở Groton (Connecticut) và tổng kho Red River của lục quân ở Texas.
Uûy Hội sẽ gửi phúc chính cho TT Bush trước kỳ hạn 8-9. Ông và QH có thể chấp nhận hay bác bỏ, nhưng không thể thay đổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.