Hôm nay,  

Mỹ, Pakistan, Ấn Độ: Trao Đổi Tin Tình Báo Du Kích Hồi Giáo

22/05/200900:00:00(Xem: 2127)

mỹ, Pakistan, Ấn Độ: Trao Đổi Tin Tình Báo du kích hồi giáo

NEW YORK  -     Báo The Wall Street Journal đưa tin : Pakistan và Ấn Độ đã bắt đầu chia sẻ tin tình báo về du kích Hồi Giáo thủ cựu với sự thuyết phục của chính phủ Hoa Kỳ trong 1 dàn xếp chưa từng có đưa tới sự hợp tác giữa 2 cường quốc nguyên tử của tiểu lục địa nam Á.
CIA đã có thể vận động để New Dehli và Islamabad chia sẻ tin tình báo về nhóm vũ trang Lashkar-e-Taiba, là phe bị dư luận quy trách về trận tấn công khủng bố tại thủ phủ thưong mại Mumbai của Ấn Độ hồi cuối Tháng 11-2008, và về các thủ lãnh Taleban chỉ huy cuộc nổi dậy tại vùng tây bắc Pakistan.


Washington nhấn mạnh với 2 lân bang Nam Á rằng họ đối đầu mối đe dọa chung từ các tổ chức du kích đặt căn cứ trên lãnh thổ Pakistan. Bạch Ốc hi vọng rằng khi chính quyền Ấn Độ thấy bằng chứng Pakistan đang tận tình đánh dẹp loạn quân thì giảm các huy động quân đội chống lân bang Pakistan, để Islamabad có thể dồn sức vào việc bình định trong nước.
Viên chức Hoa Kỳ can dự nỗ lực phát triển chiến lược nam Á nói : chúng tôi phải làm thỏa mãn yêu cầu của New Dehli về vụ Mumbai để họ thấy rằng cơ nguy đó đang hạ thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.