Hôm nay,  

Tqlc Mỹ Dàn Trận Tấn Công Khủng Bố Từ Ngoài Biển

28/08/200500:00:00(Xem: 5005)
WASHINGTON -- Trong một cuộc họp ở Bộ Quốc Phòng gần đây, các chiến lược gia Mỹ đã đưa dự thảo kế hoạch giao nhiệm vụ cho Thủy Quân Lục Chiến sử dụng đơn vị tinh nhuệ tấn công các lực lượng thù địch ngay ngoài biển trước khi chúng dùng vũ khí giết người hàng loạt mở cuộc khủng bố phá hoại Mỹ và nước láng giềng.
Vị cựu cố vấn quân sự cao cấp nhứt cho Bộ hiện làm việc cho Enterprise Institute Michael Vickers, nói chúng ta không thể đợïi cho kẻ thù tấn công chúng ta bằng nguyên tử mà chúng ta phải tấn công chúng trước từ ngoài biển đến khi không còn một tên khủng bố nào có vũ khí giết người hàng loạt nữa.

Và hội nghị đã đồng loạt thấy không lực lượng nào thích hợp với nhiệm vụ ấy hơn là Thủy Quân Lục Chiến Mỹ. Tư lịnh TQLC Mỹ, Tướng Michael Hagee nói binh chủng mà Ông chịu trách nhiệm chỉ huy cũng đang hướng về việc "xóa bỏ lằn ranh giữa biển khơi và đất liền".
Binh chủng này sẵn sàng điều quân, lập căn cứ xa ra ngoài biển để sẵn sàng tấn công tìm và diệt địch trước khi quân khủng bố có thể dùng vũ khí giết người hàng loạt đánh vào đất Mỹ hay nước láng giềng.
Tướng Jim Mattis, Trung Tâm Trưởng Hành Quân của TQLC cũng nói, TQLC lâu nay cũng đã hướng việc huấn luyện chiến thuật đối phó với các tình huống bất thường thay vì chiến thuật chiến tranh qui ước như trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.