Hôm nay,  

Băng Đảng Mễ Mua Cai Tù, Đưa Xe Vô Tù Cứu 53 Tù Mafia

18/05/200900:00:00(Xem: 3513)

Băng Đảng Mễ mua Cai Tù, Đưa Xe vô tù Cứu 53 Tù Mafia

MEXICO CITY  -      Văn phòng tỉnh trưởng loan báo 1 nhóm băng đảng vũ trang giải thoát 53 tội nhân tại 1 khám đường miền trung Mexico hôm Thứ Bẩy.
Tỉnh trưởng Amalia Garcia Medina cho biết giám đốc khám đường Cieneguillas của tỉnh bang Zacatecas, 40 cai ngục và 2 viên chức cảnh sát đã bị bắt giữ để điều tra.
Bà Medina tuyên bố: hình ảnh của các máy thu hình an ninh cho hiếu rằng những người kể trên đã giúp nhóm người giải thoát tù, nhưng không kể chi tiết. Trong buổi họp báo, bà tỉnh trưởng cho biết nội vụ chỉ diễn ra trong 5 phút, và không thấy 1 tiếng súng.  Việc này không thể không trừng trị.


20 kẻ vũ trang đến bằng 10 trước bình minh, giải thoát 53 người, gồm 27 người có liên lạc với nhóm Gulf.
Tham nhũng trong hàng ngũ cảnh sát và viên chức hiện là trở ngại lớn với các nỗ lực triệt phá băng đảng của chính quyền Calderon có hậu thuẫn của Washington.
TT Calderon nhận rằng có tham nhũng ở mọi cấp bậc và đã huy động 45,000 binh sĩ tiếp sức tiêu diệt băng đảng ma túy, và lực lượng này cũng bị chê trách về các lạm dụng. Băng đảng ma túy đánh nhau và đánh lại nhân viên công lực.
Cùng ngày Thứ Bẩy, 2 người bị hành quyết được tìm thấy ở tỉnh bang Michoacan với thương tích do đạn gây ra.
Trong 2 năm rưỡi vừa qua, bạo động ma túy đã gây thiệt mạng trên 10,750 người - tính từ ngày TT Calderon nhậm chức, 327 người của băng đảng ma túy đã bị bắt, nhưng các ông trùm còn tại đào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.