Hôm nay,  

Hillary: Lấy Thế Ngoại Giao Toàn Cầu Để Phạt Iran

23/04/200900:00:00(Xem: 2629)

Hillary: Lấy thế Ngoại Giao Toàn Cầu Để Phạt Iran

WASHINGTON  -    Ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố tại Ủy Ban ngoại giao của Hạ Viện hôm Thư Tư  22-4 "Bằng cách đàm phán để Iran ngưng chương trình nguyên tử, Hoa Kỳ có tư thế thuận lợi hơn để tổ chức các trừng phạt quốc tế nếu đối thọai không kết quả."
Bà giải thích: chúng ta tin rằng với chủ trương vận động ngoại giao, Hoa Kỳ thu được tin cậy và ảnh hưởng với các nước để họ hưởng ứng viêc trừng phạt nghiêm khắc và có sức gây tê liệt với Tehran đến mức chúng ta muốn.
Cho tới nay, nhà cầm quyền Tehran vẫn luôn cả quyết rằng chương trình uranium của họ chỉ nhằm mục đích sản xuất điện.


Cùng ngày, thông tấn chính thức IRNA báo tin hoan nghênh đối thọai xây dựng với các cường quốc và khẳng định không ngưng hoạt động tinh chế uranium. IRNA đưa tin như trên để đáp lại lời mời của Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc về 1 vòng đàm phán mới mà thời biểu chưa đuợc dự liệu.
Theo bà Clinton, với sự tiếp sức của các nước, cộng đồng quốc tế có thể đăt định các trừng phạt xứng hợp với Tehran. Hôm Thứ Tư là lần đầu tiên bà Clinton điều trần tại Capitol Hill kể từ sau ngày đuợc Thượng Viện chuẩn thuận đề cử của TT Obama.
Bà xác nhận chương trình uranium của Iran là 1 trong các ưu tiên của chương trình đối ngoại hiện nay.
Trong phần đầu của cuộc điều trần, ngoại trưởng Clinton xác nhận rằng mục tiêu cốt lõi trong chiến lược chống khủng bố của TT Obama là đánh bại al-Qaeda và ngăn ngừa sự trở lại Afghanistan của khủng bố Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.