Hôm nay,  

Tq: Bom Nổ Ở Đồn Công An Khu Tây Tạng

18/03/200900:00:00(Xem: 2466)
tq: Bom Nổ Ở Đồn Công An khu tây tạng
Một Vị Lạt Ma Tây Tạng Rải Truyền Đơn 'Giải Phóng Tây Tạng' Bị Bắt
BẮC KINH  -     Bom nổ vào lúc sáng sớm Thứ Hai tại 1 đồn công an không có người tại 1 khu vực tập trung người Tây Tạng sinh sống thuộc miền tây Hoa Lục đã làm tăng thêm không khí căng thẳng gần ngày kỉ niệm 50 năm cuộc nổi dậy.
Viên chức địa phương cho biết vụ nổ làm vỡ cửa kính tại đồn mới xây của thị trấn Bogexi thuộc huyện Ganzi. Đồn mới cũng chưa có người làm việc.

Báo China Daily của chính quyền quy trách vụ nổ bom cho khủng bố, ám chỉ những người hậu thuẫn Đạt Lai Lạt Ma, và không cung cấp chi tiết. Tính đến hôm Thứ Ba, các mưu định biểu tình lớn đã bị phòng ngừa.
Các tổ chức bênh vực Tây Tạng báo tin có các cuộc biểu tình nhỏ không thể kiểm chứng theo cách độc lập, 1 phần vì liên lạc khó khăn, và vì dân địa phương không dám nói chuyện với người lạ.
Tin hôm Thứ Ba của tổ chức Free Tibet (trụ sở London) cho biết hôm 10-3 tại Litang, cũng thuộc địa phận huyện Ganzi, 1 nhà sư tung lên trời truyền đơn và hô lớn "Giải Phóng Tây Tạng." Ngay sau đó, công an vũ trang tới dẫn nhà sư 29 tuổi đi đâu không ai biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.