Hôm nay,  

1 Quan Chức Lhq Bị Bắt Cóc Ở Pakistan

03/02/200900:00:00(Xem: 2095)

1 Quan chức LHQ Bị Bắt Cóc Ở Pakistan; Ông John Solecki Còn Là 1 Công Dân Mỹ

ISLAMABAD  -     Trưởng phòng cứu trợ nhân đạo của tổ chức LHQ bị bắt cóc tại Pakistan hôm Thứ Hai, là trường hợp Mỹ-kiều đầu tiên bị bắt cóc kể từ vụ nhà báo Daniel Pearle bị bắt cóc và bị thảm sát năm 2002.
Các viên chức Pakistan cho biết ông John Solecki, là công dân Hoa Kỳ, bị tấn công trong lúc lái xe đi làm ở Quetta. Ít nhất 1 tay súng, hợp tác với 1 người tài xế và 1 đồng lõa khác, tấn công chiếc xe SUV của ông Solecki. Người lái xe của ông Solecki trúng đạn chết, chiếc xe đâm vào tường, nhóm bắt cóc lôi ông ra, đưa sang xe của họ.


Viên chức tình báo khu vực nói với phóng viên của ABC: chưa biết ông Solecki là mục tiêu vì là công dân Hoa Kỳ hay vì là ngoại kiều Tây Phương. Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan, nghèo và có du kích hoạt động. Ông Solecki làm việc tại Quetta từ hơn 2 năm.
Thông cáo của phái bộ LHQ tại Pakistan cho biết sẽ vận động mọi cách để trả lại tự do cho ông Solecki. Cơ quan tị nạn LHQ tại Quetta có 49 nhân viên, trong 29 năm qua đã giúp đỡ khoảng 400,000 người tị nạn Afghanistan.  Cơ quan này cũng tổ chức hồi hương dân tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.