Hôm nay,  

Syria Đưa 12 Fatah Lên Tv Thú Tội Bom Lebanon, Giết 17

08/11/200800:00:00(Xem: 1974)
syria Đưa 12 Fatah Lên TV Thú Tội Bom Lebanon, Giết 17
Nhà cầm quyền Syria hôm Thứ Sáu loan báo : chủ mưu vụ nổ xe bom tấn công tự sát hồi Tháng 9 gây thiệt mạng 17 người là 1 nhóm du kích Hồi Giáo hoạt động ở lân bang Lebanon.
Đài truyền hình Damascus đã trình diện trên màn ảnh nhỏ 12 đội viên Fatah al-Islam  thú nhận đã hỗ trợ vụ nổ bom xe ngày 27-9 nhắm đánh 1 cơ sở tình báo tại thủ đô Syria.
Người tự nhận là điều hợp viên an ninh của Fatah al-Islam, tên Abdel Baqi Hussein, cho biết dân buôn lậu Lebanon giúp chuyển chất nổ tới biên giới, và từ đó người Syria đưa tiếp sang lãnh thổ Syria. Hussein nói y đã bàn với các đồng đội về phương tiện tấn công là 1 xe taxi giấy phép Iraq đang chạy trên lộ trình Baghdad-Damascus.

Các viên chức Syria nhận thấy có nguy cơ khủng bố từ lân bang Lebanon, và họ tin rằng có những liên can giữa vụ 27-9 và các vụ tấn công lực lượng Syria trong Tháng 8 và Tháng 9, gây 22 tử vong.
12 du kích trình diện trên màn ảnh truyền hình gồm đa số là người Syria và dân tị nạn Palestine, 1 công dân Yemen và 1 phụ nữ đuợc biết là con gái của thủ lãnh Fatah al-Islam (còn tại đào).
Trong tháng qua, công tố viện Lebanon tố cáo 34 nghi can, gồm các chủng tộc Syria, Lebanon, Saudi và Palestine là thành viên của 1 tổ Fatah al-Islam chủ mưu các trận tấn công lực lượng chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.