Hôm nay,  

Who: 29% Người Chết Trên Thế Giới Là Thuộc Bệnh Tim

02/11/200800:00:00(Xem: 1972)

who: 29% người chết trên thế giới là thuộc bệnh tim

Theo sưu khảo vừa  công bố mới đây của cơ quan của Liên Hiệp Quốc này, giết người hàng đầu là bịnh tim mạch, chiếm 29% cái chết của Nhân Loại mỗi năm. Kế đó là bịnh lây nhiễm chiếm 16.2%, và bịnh ung thư coi vây chớ đứng hàng thứ ba thôi chiếm 12.6%. 

Tài liệu sưu khảo này dày 146 trang, làm trên 112  nước, trong năm 2004. Năm này có 58.8  triệu người chết trên thế giới, đa số là trên 60 tuổi, cứ 5 người chết thì có 1 trẻ em. Phụ nữ chết vì tim mạch nhiều hơn Nam, tỷ lệ 31.5% nữ / 26.8% nam ; với một nghịch lý Nam lại thường bị bịnh tim mạch hơn phụ nữ vì  Nữ sống dai hơn Nam.

Nam bị béo phì , dư cân nhiều hơn nên dễ bị tim mạch. Tỷ lệ ngưòi Mỹ nữ chết vị bịnh tim mạch được chú ý ở Mỹ từ năm 1984, với sưu khảo của tổ chức Goldberg. Béo phí từ trước không được chú ý, các chương trình bảo hiểm y tế không trả tiên trị bịnh này, nhưng nay đã được. Ngân sách cá nhân, gia đình dành cho việc giảm cận, bớt mập là một ngân sách rất lớn.

Quảng cáo truyền hình chống béo phì và dư cân với thuốc men hay luyện tập là loại quảng cáo nhiều nhứt. Vì nó là nguyên nh6n của nhiều thứ bịnh, mà bịnh tim mạch giết ngưòi nhiều nhứt phân lớn là do béo phì. (The Associated Press)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.