Hôm nay,  

Nga Tố Hoa Kỳ Đưa Vũ Khí Tới Georgia

02/09/200800:00:00(Xem: 3863)

MOSCOW  -    Điện Kremlin cảnh báo Tây Phương chớ hậu thuẫn giới lãnh đạo nước cộng hoà Georgia và ám chỉ Hoa Kỳ đã đưa vũ khí tới nơi cùng với cứu trợ phẩm, đồng thời hô hào cấm vận cho tới khi chính quyền Tbilisi sụp đổ.

Lời tuyên bố của ngoại trưởng Sergey Lavrov và phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nga gây bất bình Hoa Kỳ và Liên Âu cũng như gây phẫn nộ TT Saakashvili - ông Lavrov tuyên bố "Thay vì chọn quyền lợi của quốc gia và quyền lợi của nhân dân Georgia, Hoa Kỳ và đồng minh đã chọn chế độ Saakashvili, là sai lầm lịch sử".

Trong bài diễn văn đọc tại 1 trường ngoại giao, ông Lavrov nói "Khởi đầu tốt là cưỡng chế cấm vận vũ khí với chế độ Saakashvili cho tới khi nhà cầm quyền khác biến Georgia thành 1 đất nuớc bình thường".

Mấy giờ sau, phát ngôn viên Andrei Nesterenko nói : tàu chiến Hoa Kỳ đưa cứu trợ nhân đạo tới Hắc Hải có thể đã chuyển giao vũ khí - ông Nesterenko không trưng bằng chứng, nhưng nói đó là lý do để yêu cầu cấm vận vũ khí với Georgia.

Bộ ngọai giao và Bộ QP Hoa Kỳ không bình luận. Mặt khác, tổ chức Human Rights Watch tố cáo Georgia và Nga đã dùng bom chùm trong cuộc xung đột vừa qua, Tbilisi nhận trong khi Moscow chối cãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.