Hôm nay,  

Algeria: Bom Tự Sát Giết 43 Cảnh Sát

20/08/200800:00:00(Xem: 2091)
ALGIERS  -    Quyết tử quân lái xe chất nổ phóng vào trường cảnh sát trong lúc các ứng viên ghi danh nhập học, ít nhất 43 người chết, 38 người bi thương theo tin của Bộ nội vụ Algeria.

Nơi chứng kiến vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất từ nhiều năm là quận Les Issers của tỉnh Boumerdes, cách thủ đô Algiers 35 dặm về hướng đông.

Cảnh sát đã phong toả khu vực bán kính 2 dặm bao quanh quận Les Issers. Viên chức của trường nói đây là 1 cuộc tắm máu. Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm nhưng nhóm có liên lạc với al-Qaeda nhận trách nhiệm tất cả các vụ đánh bom trong 18 tháng qua.

2 ngày trước, du kích phục kích đoàn xe cảnh sát hộ tống tại Skirda, 300 dặm phiá đông Algiers, nhắm đánh 1 viên tư lệnh vùng, làm 2 người chết.

Nhà chức trách không bình luận. Tin báo chí nói du kích giựt mìn trước khi nổ súng, cắt đầu 2 nạn nhân, đoạt đồng phục và lấy trên 10 khẩu súng.

Vẫn theo tin báo chí, hôm Thứ Hai tuần qua, 1 viên chức quân sự thiệt mạng trong trận phục kích tại vùng Jijel, cũng ở hướng đông Algiers.

Chi nhánh al-Qaeda tại Algeria nguyên là quân nổi dậy còn lại trong thập niên 1990 giảm hẳn hoạt động cho tới khi tuyên bố trung thành với hệ thống al-Qaeda năm 2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.