Hôm nay,  

Bị Ấn Tố Cáo, Pakistan Chối: Không Giúp Bom Sứ Quán Ấn

02/08/200800:00:00(Xem: 2306)

ISLAMABAD  -    Bộ ngoại giao Pakistan giận dữ bác bỏ tin báo chí theo đó cơ quan tình báo liên ngành của Pakistan (ISI) có nhúng tay vào vụ đánh bom sứ quán Ấn Độ tại thủ đô Afghanistan hôm 7-7, gây thiệt mạng ít nhất 41 người - báo The New York Times đưa tin các cơ quan tình báo Hoa Kỳ kết luận như vậy.

Bản tin kể ra các viên chức Hoa Kỳ ẩn danh nói tới những điện đàm trao đổi giữa người của ISI và du kích gài bom.  Đã từ lâu, Afghanistan tố cáo ISI ám trợ Taleban mặc dù chính quyền Islamabad hậu thuẫn cuộc chiến chống khủng bố do Hoa Kỳ dẫn đầu.

 Vụ đánh bom toà ĐS Ấn Độ tại Kabul là đẫm máu nhất kể từ ngày loạn quân Taleban bị liên quân vây đánh. Pakistan phủ nhận sự dự phần trong trận đánh bom sứ quán Ấn Độ giữa lúc các nhà lãnh đạo Nam Á họp tại thủ đô Sri Lanka - hôm Thứ Năm, ngoại trưởng Rohitha Bogollagama của Sri Lanka loan báo các nước sẽ ký 1 hiệp ước về đánh khủng bố và giải toả các ngân khoản chống khủng bố.

Viên chức Bạch Ốc ngờ rằng những phần tử gây rối là nhân viên bậc trung của ISI cung cấp thông tin cho Taleban để họ có thể phóng ra những trận tấn công hiệu quả xuất phát từ vùng bộ tộc của Pakistan.

Tuần này, TT Bush ca ngợi nỗ lực chống khủng bố của Pakistan với Thủ Tướng Gilani, nhân dịp ông này đến thủ đô Washington - nhưng, theo báo The News phát hành tại Pakistan, ông Bush có lưu ý Thủ Tướng Pakistan về 1 số người của ISI lộ tin cho loạn quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.