Hôm nay,  

1600 Vụ Thắp Nến Phản Chiến Khắp Nước Mỹ Tưởng Niệm

19/08/200500:00:00(Xem: 5068)
Tại nơi biểu tình phản đối chiến tranh do bà Cindy Shhenan dẫn đầu gần nông trại của TT Bush, khi mặt trời lặn, khoảng 200 người thắp nến quanh 1 quan tài gỗ phủ cờ - bà Sheehan tuyên bố "Đối với trên 1800 người trở về trong quan tài phủ cờ, mỗi người là con trai hay con gái chúng ta, không phải là rơm cỏ để bị sử dụng bừa bãi".
Trên 1600 cuộc canh thức đã được dự định khắp từ bờ đông qua bờ tây nước Mỹ bởi cac nhóm vận động chính trị MoveOn.org, TrueMajority và Democracy For America. 1 cuộc canh thức lớn cũng được dự định tại Paris.
Bà Sheehan kêu gọi tổ chức cac cuộc canh thức và báo tin sẽ tiếp tục cắm trại ở Crawford cho tới khi TT Bush tiếp bà và các gia đình đau khổ, hoặc tới hết thời gian nghỉ hè tại Crawford của ông.
Tại Philadelphia, vài trăm người nghe phát biểu của ông Al Zappala có con trai 30 tuổi chết trong 1 vụ nổ ở Iraq hồi Tháng Tư 2004.
Ông Zappala 65 tuổi nói "Cuộc chiến này phải chấm dứt". Bà Karen Braz, 50 tuổi, đứng trong hàng 150 người tụ tập bên ngoài tòa nhà lập pháp tiểu bang New Jersey với khẩu hiệu "Mom For Peace", có con 26 tuổi, cho biết con trai bà cũng có thể bị hi sinh.

Một số dư luận chỉ trich bà Sheehan là lợi dụng cái chết của con trai Casey để cổ võ chương trình hành động của phái tả - những người ủng hộ bà Sheehan đã lên tiếng.
Ở Minnesota, khoảng 1000 người chống chiến tranh đứng trên cây cầu nối liền con đường giữa Minneapolis và St Paul.
Bà Sue Ann Martinson nói "Cuộc chiến tranh này không danh dự với những lý do thổi phồng - không thấy vũ khí hủy diệt quy mô của chế độ Saddam, cũng không thấy Iraq có liên quan với vụ 11-9".
Gần 200 người tự tập trước thềm tòa án ở Hackensack (New Jersey), gồm nhiều người không chấp nhận chiến tranh nhưng vẫn hậu thuẫn chiến sĩ.
Ở Charleston (Wset Virginia), phóng viên thấy 1 tấm biểu ngữ dài từ giao lộ này qua giao lộ kia, mang tên cac tử sĩ đã bỏ mình ở Afghanistan và Iraq.
Ở cùng 1 công viên của thủ đô Washington, gần cuộc thắp nến của 300 người phản chiến, là cuộc tập trung những người ủng hộ TT Bush thuộc nhóm FreeRepublic.com - có lúc hai bên đã lớn tiếng tranh cãi về lập trường nào là yêu nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.