Hôm nay,  

Zimbabwe: Cảnh Sát Xông Vô Trụ Sở Đối Lập Bắt 60 Người

24/06/200800:00:00(Xem: 1952)
HARARE  -    1 ngày sau khi thủ lãnh đối lập rút tên, không tranh cử TT, cảnh sát bất ngờ xông vào trụ sở của Phong Trào Vì Thay Đổi Dân Chủ (MDC), lục soát và bắt đi 60 người, đa số là phụ nữ, trẻ em là dân quê lánh nạn bạo động trước ngày bầu cử.

Ông Nelson Chamisa, phát ngôn viên của MDC, tuyên bố "Trụ sở của chúng tôi bị xâm phạm, cảnh sát thu giữ máy điện toán và đồ đạc văn phòng". Nhà báo không thể liên lạc với cấp chỉ huy cảnh sát để hỏi.

Chính quyền Mugabe loan báo cuộc bầu cử ngày 27-6 vẫn được tổ chức như đã định dù ứng cử viên Tsvangirai không dự tranh.

Ủy viên tài chính của MDC ở Johannesburg khẳng định rằng Phong Trào không hoàn toàn không quay lưng lại mà sẽ vận động để đưa vào chính quyền chuyển tiếp 1 số người của đối lập và phe ôn hoà trong đảng cầm quyền để tạo điều kiện thuận lợi cho bầu cử tự do và trung thực.

Ủy viên Roy Bennett tuyên bố: ông Mugabe sẽ không được thẩm quyền chuyển tiếp thu nhận. Ông nói: TT Mugabe cầm quyền đã 28 năm qua, nên bàn giao, chúng tôi không thấy vai trò nào thích hợp với ông ấy. Ông báo động đảng cầm quyền ZANU-PF phải biết nhân nhượng để không bị cô lập hoàn toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.