Hôm nay,  

Zimbabwe: Nhiều Nhà Đối Lập Bị Gài Bom, Đánh, Bắn Chết

20/06/200800:00:00(Xem: 1934)
HARARE  -      Chính đảng đối lập tại Zimbabwe loan báo 4 nhà hoạt động của họ - 3 nhà gần thủ đô bị đánh bom có liên hệ với dân quân thân chính quyền trong khi quân đội tiếp tục hù dọa cử tri gần ngày bầu TT vòng 2.

Phát ngôn viên của Phong Trào Vì Dân Chủ (MDC) nói các nhà hoạt động bị bắt cóc hôm Thư tư tại Chitungwiza, 15 dặm phiá nam Harare đã bị giết sau đó bằng gậy sắt và súng.

Các tử thi đã được phát giác vào sáng sớm hôm Thứ Năm. Vẫn theo lời phát ngôn viên, 3 nghị viên đối lập tại Chitungwiza đã cùng gia đình bỏ trốn sau khi nhà họ bị đánh bom - may là không có thương vong.

Phát ngôn viên loan báo dân quân do chính quyền Mugabe hậu thuẫn tuần tiễu Chitungwiza từ gần 1 tuần lễ, xông vào nhà dân ban đêm để hù dọa cử tri thân đối lập. 1 bệnh viện tại thủ đô tiếp nhận 1 số người bị thương trong các vụ hù dọa tại 5, 6 thị trấn bao quanh thủ đô trong mấy ngày qua.

Hồ sơ của MDC ghi nhận trên 60 nhà hoạt động của đảng bị giết. Dư luận quốc tế tin rằng cuộc bầu cử vòng 2 ngày 27-6 là thiếu tự do và không công bằng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.