Hôm nay,  

Mỹ Báo Nguy: Al-qaida Dùng Súng Có Ong Hãm Thanh

20/04/200800:00:00(Xem: 2734)

Al Qaida được biết đã có loại súng hãm thanh dùng để giết các lính Mỹ và sĩ quan Iraq. Loại súng này rất phổ biến cho các chiến dịch "đánh nhanh rút gọn" mà al Qaida đang hình thành.

Đặc vụ khủng bố đang tuyển mộ và đào tạo thành viên sử dụng súng này để giết các viên chức cảnh sát và lính tại các chốt canh xung quanh thành phố Baghdad và Diyala.
Trên một số trang điện tử cũng thấy xuất hiện những phương pháp thu lượm các loại hãm thanh và lý do sử dụng. Lý do chính để sử dụng loại hãm thanh là để tiêu diệt gọn binh sĩ và quan chức rồi sau đó chuồn êm.

Trong một cuộc tấn công mới đây, 2 tay súng Al Qaida đã bước tới một đồn canh quân sự Iraq thuộc quận Saidai của Baghdad.
Hai người lính đã bị bắn chết vào ban ngày mà không ai hay biết trong nhiều tiếng đồng hồ sau đó.

Một ổ Al Qaida khác tại Diyala chỉ chuyên sử dụng súng hãm 9 ly mà thôi. Trong năm qua, toán phục kích từ ổ này đã phát động khoảng 20 chiến dịch tấn công vào các đồn cảnh sát bằng súng này và các loại dao găm.

Một số đặc vụ al Qaida còn than phiền về kích cỡ to lớn của loại hãm thanh họ đang có và đang tạo thêm dụng cụ riêng cho họ. Một số khác thì đã sử dụng loại hãm thanh được Mỹ dùng từ lâu và luôn có trên thị trường đen và cả trên mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.