Hôm nay,  

McCain Bênh Vực Tây Tạng, Cuba Có Kỷ Niệm McCain

22/03/200800:00:00(Xem: 2717)

Nghị sĩ McCain vừa ghé thủ đô nước Pháp trên đường về nước - trước đó (trong ngày) ông hội đàm với Thủ Tướng Gordon Brown tại London.

Ông McCain góp ý với nhà lãnh đạo Anh rằng rút quân sớm là tạo điều kiện cho al-Qaeda trở lại - ông McCain tin rằng chiến cuộc Iraq kéo dài vì thiếu kế hoạch bình định thích hợp sau các thắng lợi buổi đầu.

Ứng viên TT của đảng CH cũng gặp cựu Thủ Tướng Tony Blair. Nghị sĩ McCain tuyên bố hôm Thứ Sáu tại Paris rằng Trung Quốc tự làm tổn thương thể diện qua hành động đàn áp tại Tây Tạng trong thời gian qua - ông tỏ ý hi vọng Bắc Kinh tìm kiếm giải pháp ôn hoà. Nghị sĩ McCain nhân mạnh : việc dân chứng Tây Tạng bị ngược đãi tại quê hương họ là không chấp nhận được.

* Ảnh Phỏng Vấn Nghị Sĩ McCain Năm 1970 TRưng ở Nhà Hàng Havana

Tường của 1 tiệm ăn tại thủ đô Cuba có ảnh lấy từ 1 cuộc phỏng vấn năm 1970 với ứng viên TT John McCain, khi ấy đang là tù binh bị giam giữ tại Hà Nội.

Ông chủ Fernando Barral cho biết đời ông có nhiều bất ngờ, như là có bạn thời thơ ấu Che Guevara trở thành nhà kháng chiến CS nổi tiếng thế giới.

Cuộc phỏng vấn tù binh Hoa Kỳ của ông Barral đuợc phổ biến trên tờ báo chính thức của đảng CS.

Trong cuốn tự truyện tựa đề "Faith Of My Fathers", nghị sĩ McCain có viết về cuộc phỏng vấn ấy, và mô tả ông Barral như là 1 cán bộ tuyên truyền hơn là phóng viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.