Hôm nay,  

Anh Trục Xuất 10 Ngoại Kiều Đe Dọa An Ninh Quốc Gia

12/08/200500:00:00(Xem: 4927)
LONDON - Bộ nội vụ Anh dự định trục xuất 10 ngoại kiều bị bắt vì tình nghi đe dọa nền an ninh quốc gia. Đài BBC báo tin 1 trong 10 người này là Abu Qatada, 1 giáo sĩ Palestine được mô tả là "Đại Sứ tinh thần của Bin Laden ở châu Aâu".
Bộ nội vụ không nêu tên cac nghi can. Trong khi đó, 1 vị chánh án hạ lệnh giam cho đến ngày 8-9 tình nghi khủng bố Harron Rashid Aswat mà Hoa Kỳ yêu cầu dẫn độ.

Hôm Thứ Tư, Anh Quốc đạt được thỏa thuận về dẫn độ với Jordan. Abu Qatada bị kết án tù chung thân khiếm diện ở Jordan về hàng loạt vụ nổ khủng bố, gồm âm mưu tấn công du khach Hoa Kỳ và Israel ở thời điểm đón mừng tân Thiên Niên Kỉ.
Vợ và em vợ của 1 trong cac nghi can vụ 21-7 có trong danh sach 10 đối tượng bị trục xuất - đó là Yeshiemebet Girma 29 tuổi, vợ của nghi can Hamdi Issac và em gái là Mulumebet 21 tuổi. Issac cũng có tên là Osman Hussain đang bị giam ở Rome.
Mặt khác, hôm Thứ Năm cảnh sát London giúp nhà chức trach về di trú khám xét 7 địa chỉ ở thủ đô, giữ 7 người để thẩm vấn, nhưng không bắt ai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.