Hôm nay,  

Tướng Nga Cảnh Cáo Hoa Kỳ: Cấm Vũ Trang Không Gian

30/09/200700:00:00(Xem: 2155)

Viên Tướng Nga Vladimir Popovkin đã lên tiếng cảnh cáo hành động của một số nước, ám chỉ Hoa Kỳ, về việc triển khai vũ khí trên vũ trụ vào hôm thứ năm.

Thông tấn xã Interfax trích dẫn lời của ông "Chúng tôi không muốn chạm trán trên không gian nhưng mặt khác chúng tôi cũng không cho phép bất cứ quốc gia nào thống trị vũ trụ."

Popovkin, chỉ huy lực lượng không gian Nga cho hay bất kỳ một loại vũ khí nào được triển khai sẽ dẫn đến "hậu quả nguy hiểm."

Vào tháng một vừa qua, tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã lên tiếng phản đối việc Hoa Kỳ hoạch định  dự án quân sự trên không gian.

Popovkin nói Nga và Trung Quốc đang soạn thảo một bản điều hợp về vấn đề này.

"Nếu một quốc gia đưa vũ khí lên không gian thì luật chạy đua vũ trang cho chúng ta biết sẽ phải có một vũ khí  khác chống lại các vũ khí trên. Cần thiết phải lập ra các quy tắc của cuộc chơi trên không gian" ông nói với truyền thông RIA-Novosti như vậy.

Những luận định Popovkin được đưa ra nhằm lúc Washington cũng lên kế hoạch tăng cường phòng thủ các căn cứ quân sự có bệ phóng tên lửa miền trung Châu Âu.

Popovkin cũng cho biết việc Trung Quốc dùng tên lửa đạn đạo bắn hạ một vệ tinh hồi tháng giêng vừa qua đã "buộc mọi người phải suy nghĩ, kể cả người bạn đồng minh Hoa Kỳ." Dưới thời Putin, Nga mỗi lúc gắn bó hơn với Hoa Lục trong lãnh vực quân sự, trong khi ngày càng lên án Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.