Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/08/200500:00:00(Xem: 5335)
SÚỨ QUÁN MỸ Ở SAUDI ĐÓNG VÌ AN NINH
RIADH - Tòa ĐS và cac lãnh sự quán Hoa Kỳ tại vương quốc Saudi Arabia đóng cửa ngày Thứ 2 và Thứ 3 vì cac đe dọa an ninh chống lại cac tòa nhà. Thông cáo của sư quán cho biết cac nhân viên ngoai giao hãy hạn chế cac đi lại không vì công việc trong 2 ngày đó - kiều dân Mỹ cũng được khuyến cáo cảnh giác đề phòng. Thông cáo này cũng nhắc lại rằng khủng bố từng tấn công cư xá của người ngọai quốc từ phương tây.

PALESTINE BẤT AN
Một dân quân Palestine bịt mặt của Lữ Đoàn Tử Đạo Al-Aqsa đứng trên nói tổng hành dinh của Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Palestine trong trại tị nạn Khan Younis ở phía nam Gaza Strip hôm 7-8-2005.
Một nhóm vũ trang đã xông vào tòa cao ốc này để phản đối việc bắt giam một trong các thành viên của họ bởi lực lượng an ninh Palestine.

CÔNG LÝ CHO KÝ GIẢ
Các nhà hoạt động và phóng viên biểu tình ở Hồng Kông hôm 6-8-2005, đòi xử công bằng 1 nhà báo bị bắt ở Hoa Lục về tội gián điệp cho Đài Loan.


NỮ HOÀNG CAM BỐT CỨU TRỢ
Nữ Hoàng Cam Bốt Monineath Sihanouk trao phẩm vật cứu trợ tại tỉnh Kampong Speu, 40 kilômét Tây Bắc Nam Vang hôm 6-8-2005. Có ít nhất 14 trong 24 tỉnh Cam Bốt bị hạn hán năm nay, làm cho 700,000 dân Cam Bốt thiếu ăn vì mất mùa.

NGƯỜI MÁY SONY DỰ HỘI CHỢ


Các người máy robot của Sony có tên là ‘Qrio’ biểu diễn màn nhảy múa trong cuộc triển lãm Sony Explora Science tại Tokyo hôm 7-8-2005. Những phat1 minh mới nhât1 của Sony đều triển lãm mùa này, nơi đây.

HỒNG KÔNG: THI XÓA BÓP CON NHỎ
Các bà mẹ đang xoa bóp con của họ trong cuộc thi xoa bóp trẻ em, một phần trong hội chợ sản phẩm bé sơ sinh ở Hồng Kông hôm 7-8-2005. Có khoảng 100 bé sơ sinh thi giải trong cuộc thi giúp trẻ em ngủ ngon hơn và tăng thân tình giữa ba mẹ và con.

LỄ HỘI ẤN ĐỘ: XIÊN LÌNH
Trẻ em Ấn Độ Giaó xiên lình, với các mũi dao, giáo đâm xuyên 2 má mà không chảy máu trong lễ hội tôn giáo có tên Shitla Mata ở Chandigarh, Bắc Ấn Độ hôm 7-8-2005. Lễ hội này nhằm vinh danh thần nữ Shitla.

NAM HÀN: NGHỆ THUẬT MÚA TRÊN DÂY
Nghệ sĩ Nam Hàn 18 tuổi Park Ji-na biểu diễn điệu múa trên dây, còn có tên là nghệ thuật 'Eoreum' trên dây giăng cao 3 mét trên mặt đất, để làm lại lễ hội 'Baudeogi' tại Viện Nghệ Thuật Namsadang ở Ansong hôm 6-8-2000. Namsadang là đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp đầu tiên của Bắc Hàn, chuyên biểu diễn ở các chợ và thị trấn thời Chosun. Lúc đầu Namsadang toàn là nam, nhưng khi lên tột đỉnh thì nhờ có 1 thiếu nữ tên là 'Baudeogi' xuất hiện khi cô mới 15 tuổi. Cô được vua ban mũ ngọc, nhưng chết lúc 23 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.