Hôm nay,  

Bị Bắt Nạt Ở Sở Dễ Gây Bệnh Tâm Thần

07/08/200500:00:00(Xem: 4968)
(THE JOURNAL GAZETTE) - Hành động bắt nạt (bullying) có thể xảy ra ở nơi làm việc. Hành động này sẽ gây nhiều tác hại cho người nhân viên bị bắt nạt.
Stephen Jarrell, cố vấn tâm lý, cho biết, "Hậu quả xảy đến cho người bị bắt nạt là chịu đựng sự lo âu, lo sợ cùng với những cơn giận."
Những người bị bắt nạt có thể bị các triệu chứng như mất ăn, mất ngủ, nhiều người phải uống thuốc an thần hay uống rượu, hoặc là bị suy sụp tinh thần vì sự căng thẳng.
Nhiều người không chịu đựng nổi đã phải bỏ việc làm.
Rất ít nơi làm việc có các luật lệ ngăn chận nạn bắt nạt.
Bắt nạt là những hành động như khinh khi một người hay công việc của người đó, bác bỏ hay không chú ý đến những lời lẽ hay quan điểm của người đó, cố ý làm phiền người đó, đòi hỏi quá đáng, và đổ cho người đó các lỗi lầm của người khác. Tóm lại, đây là hành động coi thường giá trị của một người.

Bắt nạt có thể xảy ra giữa những người đồng sự cùng cấp, thường là nhiều người họp lại bắt nạt một người. Bắt nạt cũng có thể xảy ra giữa một quản đốc và nhân viên.
Những kẻ bắt nạt là những người cần phải có cảm giác khống chế người khác, cần phải làm người khác buồn để họ vui.
80% những người bị bắt nạt ở sở làm là phụ nữ.
Những người bị bắt nạt nên tập hợp các dữ kiện và người làm chứng - viết xuống những gì đã xảy ra và ai đã chứng kiến - để báo với quản đốc và công đoàn.
Không có luật lệ tiểu bang hay liên bang nào cấm hành động bắt nạt. Các tiểu bang như California, Hawaii, Oklahoma, Oregon và Washington đã đề nghị các dự luật cấm hành động bắt nạt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.