Hôm nay,  

London Mở Lại Đường Hầm Sau Vụ Bom 7-7

03/08/200500:00:00(Xem: 4765)
LONDON - Nhà chức trach hệ thống xe điện ngầm London vừa thông báo mở cửa lại 1 số đoạn đường hầm của 2 tuyến đường bị ngưng hoạt động sau cac vụ nổ bom ngày 7-7 trong khi cảnh sát tiếp tục thẩm vấn 20 tình nghi bị giữ trong nước, gồm 2 người mới bị bắt trong cac cuộc hành quân lục soát chiều Thứ 2.
Chính quyền Anh cũng đã bắt đầu thủ tục dẫn độ nghi can bị bắt ở Italy - nhà chức trach Italy đã bắt 2 người anh em của tên này để điều tra. Tất cả 4 thủ phạm của cac vụ nổ ngày 7-7 đã chết - cảnh sát tin rằng tất cả thủ phạm vụ 21-7 cũng đã bị bắt.
Điều chưa rõ là có liên hệ giữa đợt nổ 7-7 và đợt nổ bất thành 2 tuần sau hay không.
Cảnh sát giao thông tiếp tục xuất hiện dễ nhận thấy ở hệ thống chuyên chở công cộng. Cảnh sát mặc áo jacket vàng sáng được bố trí tại cac nhà ga.

Mặt khac, Bộ Trưởng nội vụ Hazel Blears chuẩn bị mở phiên họp đầu tiên trong 1 loạt thảo luận với các nhà lãnh đạo cộng đồng Hồi Giáo trong lúc ngày càng có nhiều than phiền về chuyện thanh niên Hồi Giáo thường bị xét hỏi nhiều hơn.
Tại Italy, nghi can Issac lấy tên giả là Hussain đã bị truy tố về tội liên can tới mục tiêu của khủng bố quốc tế và dùng giấy tờ giả. Luật sư của y là bà Antonietta Sonnessa cho biết nhu cầu điều tra của Italy sẽ hoãn cuộc dẫn độ cho London.
Bộ Trưởng Blears tuyên bố với đài BBC rằng Issac không có những truy tố khiến hoãn lại cuộc dẫn độ.
Giám đốc cảnh sát chống khủng bố De Stefano tại Rome nói cho tới nay cuộc điều tra nhận thấy Issac là thành viên của 1 nhóm lỏng lẻo, không phải là 1 tổ chức chặt chẽ. Theo luật sư Sonnessa, các hành động ngày 21-7 được bàn chỉ 1 ngày trước giữa các người bạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.