Hôm nay,  

Missouri: Thơ Của Bé 11 Tuổi Phổ Nhạc

13/05/200700:00:00(Xem: 2369)

REEDS SPRING - Hãy hình dung bạn cảm xúc ra sao, khi chỉ mới 11 tuổi và được thấy một bài thơ bạn sáng tác được tác diễn bởi một vũ sư nhà nghề và trình diễn cho âm nhạc.

Alex Baker, em học trò lớp 6 trường Trung Học Đệ Nhất Cấp Reeds Spring, trải qua cảm xúc đó. Hôm 28-4-2007, Baker thấy một bài thơ cô viết được trình diễn trong buổi Dance-a-Poem (Múa Một Bài Thơ), một buổi họp mặt nơi các bài thơ được chọn sẽ được diễn lại qua các điệu múa  và âm nhạc. Bài thơ của Baker được trình diễn bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp, Sandra House, thuộc phân khoa Truyền Thông Đại Học Missouri State University (MSU), Don Nichols, một nhạc sĩ MSU, và Rebecca Bryant, một vũ sư MSU, trong buổi Hội Chợ Phân Khoa Nghệ Thuật Ngôn Ngữ, tại trường Trung  Học Nixa High School.

Không ngạc nhiên khi bài thơ của cô bé được chọn, Baker nói, "Cô nghệ sĩ đã trình diễn rất được. Nhưng em trước đó không nghĩ là hay như thế."

Baker nói cô chợt có sáng kiến cho bài thơ của cô, 'The Overprotective Detective' (Người Thám Tử Lo Bảo Vệ Quá Mức), khi lật ra đọc một cuốn tự điển về âm vận. Baker nói, "Tôi đã quen với việc ba mẹ tôi lo bảo vệ quá mức, cho nên tôi có ý nghĩ như thế."

Bài thơ của Baker cũng thắng giải nhất trong hạn mục Limerick giành cho các học sinh lớp 5 và lớp 6 trong hội chợ. Cô bé là học sinh trong lớp nghệ thuật truyền thông của bà giáo Sandy Webb.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.