Hôm nay,  

Đức Chế Máy Rọi Đọc Được Ý Muốn

25/03/200700:00:00(Xem: 2655)

Đức Chế Máy Rọi Đọc Được Ý Muốn Của Con Người

Một phòng thí nghiệm ở Đức đã dùng kỹ thuật rọi MRI và đọc được ý muốn của con người. Đó là kết quả công bố của trung tâm sưu tầm Bernstein Center for Computational Neuroscience ở Berlin.

Sinh viên Tanja Steinbach,21 tuổi, là  người đã tham gia thí nghiệm được nói trong tài liệu nhu một thí dụ  tiêu biểu.  Các nhà khoa học dùng kỹ thuật MRI của nhiều máy nhiều nước dễ rọi. Nhưng nhờ máy của Mỹ phát minh rọi bộ óc để tìm hiểu coi có nói thật không mà các nhà khảo cứu đọc được ý muốn của người được thí nghiệm. Bác sĩ John-Dylan Haynes là chủ nhiệm của dư án khoa học này.  Rọi bộ óc, Ông có thể nhận ra ý muốn của con người qua vận hành của bộ óc.

Thí nghiệm này bắt đầu từ tháng Bảy năm 2005, làm trên  21 người tình nguyện. Kết quả còn hạn chế vì chỉ đọc được ý muốn của 20% thôi. Phòng thí nghiệm còn mở rộng phạm  vi thí nghiệm với máy móc scan tinh vi và kiện toàn hơn.

Tuy nhiên kết quả thí nghiệm hứa hẹn một tương lai rộng hơn.  Theo Dr. Todd Braver, giáo sư Tâm lý học của ĐH Washington University, người có đóng góp cho dự án của Đức cho biết thí nghiệm này giải quyết mấu chốt của vấn đề tiên đoán ý nghĩ của con người.  Dù mới ở giai đoạn đầu nhưng sẽ dẫn đến nhiều lợi ích trong việc điều tra hình sự, ngăn chận những ý định khủng bố hàng không chảng hạn. Nhưng  chưa chi các nhà nhân danh đạo đức và quyền riêng tư đã lo sợ, đạt vấn đề liệu nhà cầm quyền an ninh và dân thương mại có lợi dụng khoa này để làm mất quyền riêng tư của người dân không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.