Hôm nay,  

Tập Thể Dục 5 Phút/Ngày Giúp Quý Ông Bỏ Thuốc Lá

15/03/200700:00:00(Xem: 2136)

Tập Thể Dục 5 Phút/Ngày Giúp Quý Ông Bỏ Thuốc Lá

LONDON  -   5 phút tập thể dục có thể giúp người nghiện thuốc lá bỏ hút - kết quả khảo sát phổ biến trên tạp chí y khoa quôc tế "Addiction" cho thấy rằng tập thể dục nhẹ như đi bộ nhanh làm giảm các triệu chứng thèm nhớ nicotine.

Tiến sĩ y khoa Adrian Taylor, tác giả đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói : nếu chúng tôi tìm thấy những hiệu quả tương tự ở thuôc, thuôc được đem bán ngày để giúp người hút bỏ thuôc. Ông Taylor và đồng nghiệp đã xem xét 12 tài liệu về sự liên quan giữa tập thể dục và nicotine - khi chú trọng vào ảnh hưởng của thể dục, họ nhận thấy 5 phút tập đủ để giúp người hút thuốc vuợt qua nhu cầu tức thì về nicotine.

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người hút thuốc thử đo lường nhu cầu hút - thành phần tập thể dục báo cáo là có giảm. Bác sĩ Robert West, dạy môn tâm lý lành mạnh, không dự cuộc khảo sát, nói: các nhà nghiên cứu nhận thấy sức mạnh của hiệu quả ấy tương tự 1 miếng thuốc dán nicotine.

Điều bác sĩ West tỏ ra dè dặt là hiệu quả của tập thể dục kéo dài bao lâu, và ông nghĩ rằng cần kết hợp với 1 chiến luợc lâu dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.