Hôm nay,  

Bạo Động Iraq Giảm, Điện Thêm Nhiều Giờ

01/03/200700:00:00(Xem: 1763)

Bạo Động Iraq Giảm, Điện Thêm Nhiều Giờ

- 2 Bom, 12 Chết-Truy Lùng Al-Qeada Ở Baghdad

   Bom xe giết hại 10 người tại 1 khu vực họp chợ của thủ đô Baghdad trong khi lực lượng Hoa Kỳ hạ 8 du kích trong 1 cuộc hành quân tại phía bắc thành phố - bản tin quân sự cho biết 6 tình nghi bị bắt trong các hoạt động khác quanh khu vực Baghdad.

Bom xe nổ tại chợ Baiyaa trước giữa trưa, 4 xe khác cháy lây, tầng 2 của những ngôi nhà gần bên cũng bị hư hại. 1 tiểu thương lên án khủng bố mưu toan gây tê liệt mọi sinh họat của dân chúng. Vào buổi chiều, người gác đồn cảnh sát Bab al-Sheik ở trung tâm Baghdad bắn chận xe bom tự sát đang phóng tới - chiếc xe đổi hướng, đâm vào bức chắn bê-tông, bom nổ. 2 thường dân thiệt mạng. 3 người bị thương gồm 2 cảnh sát.

Trong khi đó, Tướng Qassim al-  Moussaoui, phát ngôn viên của chiến dịch bình định, xác nhận rằng bạo động đã sút giảm đáng kể trong vài tuần qua. Tướng al-Moussaoui cho biết tính từ ngày 12-2, ít nhất 70 du kích bị giết và trên 450 tình nghi du kích đã bị bắt, trên 10,000 viên đạn bị tịch thu.

Từ sáng sớm Thứ Tư, lực lượng Hoa Kỳ mở ít nhất 3 cuộc hành quân bên trong và quanh Baghdad, nhắm đánh chi nhánh al-Qaeda và những kẻ chứa chấp. Tin tình báo Hoa Kỳ cho biết du kích rình bắn và pháo kích quân Mỹ đang hoạt động tại vùng đông bắc Taji, 1 thị trấn ven đô.

Iraq Sẽ Có Điện Nhiều Giờ Mỗi Ngày, Hơn Trươc Chiến Tranh

Đề đốc I. Fox, chịu trách nhiệm truyền tin của liên quân tại Iraq, cho biết ông đang chờ đợi các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đến Baghdad với đầy đủ quân số dự kiến. Ông nói: phải vài tháng sau, các lực lượng Iraq mới bắt đầu các hoạt động tuần tiễu thủ đô. Đề đốc Fox nói rõ: 1 số khu vực của thành phố Baghdad chưa được thanh lọc, chiến dịch bình định phải mất hàng tháng. Khi lực lượng bản xứ thiết lập được sự hiện diện ổn cố, họ sẽ chiụ trách nhiệm an ninh thường trực.

Ông Fox cũng loan báo rằng Iraq hiện có điện trung bình 12 giờ/ngày, hơn trước chiến tranh - riêng Baghdad có điện 16 giờ/ngày. Trước chiến tranh tỉnh Anbar chỉ có điện 2 đến 3 giờ/ngày, dự kiến sẽ được cung cấp điện 16 giờ/ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.