Hôm nay,  

Dí Súng, Ép Phi Cơ Đổi Hướng Hạ Cánh, Nộp Súng, Xin Tị Nạn

25/01/200700:00:00(Xem: 2421)

Dí Súng, Ép Phi Cơ Đổi Hướng Hạ Cánh, Nộp Súng, Xin Tị Nạn

N'DJAMENA  -    1 không tặc uy hiếp phản lực cơ Boeing 737 chở 103 người, ép phi công đáp xuống thủ đô của nước Chad và đầu hàng cảnh sát tại đây - ông Saif Omer, giám đốc của công ty hàng không Air West, cho biết người đàn ông ấy bước xuống phi cơ và loan báo muốn được tị nạn chính trị tại Anh-quốc.

Theo lời ông Omer, khoảng nửa giờ sau khi phi cơ cất cánh, không tặc bước vào phòng lái dí súng vào đầu phi công và hạ lệnh bay tới Chad - y không đe dọa hành khách, gồm hầu hết là người Sudan, 1 công dân Anh và 1 tùy viên quân sự Italy. Các chi tiết về không tặc chưa được rõ - giám đốc Omer mô tả y là người Darfur, tuổi chừng 35.

Viên chức phi trường Khartoum cho biết chuyến bay 612 đang từ Khartoum bay đi El Fasher, 1 tỉnh miền tây Sudan. Air West là 1 trong 95 công ty hàng không bị cấm đáp ở châu Au vì các thành tích về an toàn.

Các viên chức Sudan không bình luận, nhưng vụ này chắc sẽ gây thêm căng thẳng giữa Sudan và Chad khi Chad hậu thuẫn 1 liên minh loạn quân tại Darfur. Hàng trăm ngàn trong số 2.5 triệu rưỡi dân chiến nạn Darfur vượt biên giới qua Chad, nơi họ thường bị tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.