Hôm nay,  

Dân Shites Reo Vui, Sunni Chống Dữ Dội

02/01/200700:00:00(Xem: 2928)

Dân Shites Reo Vui, Sunni Chống Dữ Dội

* Con Gái Saddam Biểu Tình Phản Đối Án Tử

AMMAN   -     Trưởng nữ của cựu TT Saddam Hussein al Raghad Saddam Hussein đã ghé vào cuộc biểu tình của Hội Chuyên Môn, tập họp các giới bác sĩ, kỹ sư và luật sư, tại khu tây của thủ đô Jordan, để phản đối cuộc hành quyết. Trong số người biểu tình, có 1 Bộ Trưởng của vương quốc Jordan - ông này không phát biểu.

Các nhân chứng kể lại rằng bà Raghad nói như sau "Xin Thượng Đế phù hộ quý vị - tôi xin cảm ơn quý vị về việc vinh danh cha tôi như người tuẫn đạo". Bà Raghad chỉ ghé lại khoảng 1 phút. Đám đông hô lớn: chúng tôi sẽ không bỏ rơi Saddam và Iraq. Cuộc biểu tình cũng thu hút được 1 số đảng viên của 14 đảng đối lập.

* Dân Shites Hành Hương Mecca Vui Mừng Biết Saddam Đã Bị Hành Quyết

MECCA  -     Nhiều người theo giáo phái Shites tại Iraq và Iran vui mừng hay tin nhà độc tài Saddam Hussein đã bị hành hình trong lúc họ đang hành hương thánh địa Mecca - nhưng, 1 số người không bằng lòng về việc ông Saddam đã bị treo cổ trong những ngày lễ thiêng liêng của đạo Hồi.

* Nhiều Dân Iraq Phản Đối Xử Tử Saddam

Hàng trăm người Iraq xuống đường tại thủ đô Baghdad và thị trấn Samarra để phản đối cuộc hành hình cựu lãnh tụ Saddam Hussein - đám biểu tình tại thủ đô giương cờ cùng với chân dung ông Saddam.

Họ gọi ông Saddam là người tuẫn đạo. Loa phóng thanh phát tiếng hô: chúng tôi sẵn sàng hi sinh máu thịt và linh hồn cho Saddam - họ nói cái chết của lãnh tụ Saddam càng làm tăng quyết tâm chiến đấu của lực lượng nổi dậy.

Hôm Chủ Nhật, hàng trăm người tổ chức biểu tình tương tự tại Samarra, 60 dặm phía bắc Baghdad. Tại Al-Dor, cách Samarra 19 dặm, phóng viên thấy cac lều tang chế được các tộc trưởng dựng lên để truy điệu ông Saddam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.