Hôm nay,  

Iran Không Sợ Cấm Vận: Bí Mật Buôn Dầu Toàn Cầu

10/05/200900:00:00(Xem: 3171)

<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />IranKhông Sợ Cấm Vận: Bí Mật Buôn Dầu Toàn Cầu<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

IRAN- Các giới chức nói rằng Irancó thể quản trị bất cứ trữ lượng cung cấp khí đốt nào mà có thể bị hiệu quả từ các cấm vận kinh tế trừng phạt được đưa ra bởi Hoa Thịnh Đốn.

Một nỗ lực lưỡng đảng bởi 25 thượng nghị sĩ Mỹ hồi tuần trước đã đệ trình Dự Luật Cấm Vận Dầu Hỏa Trừng Phạt Iran để bổ sung cho luật ngưng mậu dịch đang có trong lãnh vực năng lượng Iran.

Gọi kỹ nghệ dầu hỏa và khí đốt ở Iran là "cái gót của Achille" của những lãnh đạo tôn giáo, luật mới cho phép trừng phạt gắt gao việc chuyên chở, các công ty bảo hiểm và tài chánh bán xăng hay các sản phẩm dầu hỏa bị phạt đối với Iran, gồm việc cấm hoạt động trong đất nước Hoa Kỳ.

Ali Asghar  Arshi làm việc cho Công Ty Dầu National Iranian Oil Co. nói với Mạng Lưới Thông Tin Năng Lượng Dầu rằng Iranđã gia tăng hoạt động dưới thời kỳ cấm vận. Ông nói rằng, "Lịch sử cho thấy rằng Iranđã gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, tệ hơn lúc này, và nới rộng quan hệ trong các thị trường toàn cầu. Đây không phải là điều không thể giải quyết hay tàn phá đất nước."

Arshi cho biết thêm rằng Iranđã thực hiện "các sắp xếp cần thiết" để hoạt động dưới cấm vận kinh tế, gồm những điều kiện bí mật với các con buôn và cung cấp của họ.

Nỗ lực lưỡng đảng Mỹ thêm vào Đạo Luật Cấm Vận Irannăm 1996, mà Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gia hạn thêm một năm nữa vào ngày 13 tháng 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.