Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

14/04/200900:00:00(Xem: 2951)

Tin Ngắn Thế Giới

PHÁP: BẮT KẺ BẮN LOẠN XẠ

Cảnh sát đặc nhiệm Pháp Quốc đã bắt một người đàn ông hôm Thứ Hai 13-4-2009 tại một ngôi nhà ở thị trấn Douchy-les-Mines, phía bắc nước Pháp. Người đàn ông 65 tuổi bị bắt nguyên đã nấp trên một căn nhà ở thị trấn này, hôm Thứ Hai đã bắn súng loạn xạ xuống đường phố trúng vào 3 người đi đường. Hai người bộ hành đã chết, trường hợp người thuư ba chưa rõ.

+++++

THƯỢNG HẢI: VỚT TRỰC THĂNG NGOÀI BIỂN

Một trực thăng của các nhà nghiên cứu nguyên rớt xuống biển ngoaì khơi Thượng Hải đã được vớt lên, kéo về hải cảng Thượng Hải hôm 12-4-2009. Trực thăng này thuộc về chiếc taù thám hiểm vùng Nam Cực có tên là Xuelong, nguyên rớt ngoaì khơi Thượng Hải hôm chủ nhật.

+++++

INDONESIA: DU KHÁCH KẾT HÔN, TOUR XE ĐẠP

Trong thời khủng hoảng kinh tế, ngành du lịch thành phố Yogyakarta, Indonesia nghĩ ra dịch vụ thực hiện các lễ kết hôn cho du khách và sẽ mở tour hưởng tuần trăng mật bằng hướng dẫn đi xe đap thăm các điểm xinh đẹp và di tích lịch sử vùng ven biển này. Tình hình khủng hoảng toàn cầu đang gây cơ nguy làm cho 20% trên tổng số 4.41 triệu nhân viên trong ngành du lịch Indonesia sẽ mất việc làm, vì số lượng du khách ngoaị qúôc đã giảm, và số du khách tới thì đã xài ít hơn. Các kỹ nghệ liên hệ du lịch sẽ dễ dàng thoát hiểm, hơn là các khách sạn, tiệm ăn và văn phòng hướng dẫn du khách.

+++++

HOA LỤC: TƯNG BỪNG LỄ HỘI TRÀ

Các thành phố Trung Quốc đang tưng bừng mở ra nhiều lễ hội trong mùa hái trà này. Không chỉ là để giới thiệu kinh doanh liên hệ về trà, nhưng là đưa văn hóa uống trà làm một phần trong các điểm đến của du lịch. Như hôm Thứ Bảy, hơn 10,000 khách từ Hoa Lục và từ ngoaì nước đã vào dự lễ hôị văn hóa trà ở vườn Yuyuan, thành phố Duyun City, tỉnh Guizhou. Lễ hội này kéo dài 3 tuần lễ. Tương tự, thành phố Hangzhou, thủ phủ tỉnh Zhejiang, cũng mở lễ hội trà Tây Hồ Quốc Tế Trà Lễ Hội 2009, kéó dài hơn ba tuần, từ 27-3-2009 tới 17-4-2009.

+++++

Iraq: Liên tục Bạo Lực

Các chiến binh Mỹ vẫn nghiêm trang đón Thánh Lễ Phục Sinh ở các căn cứ tại Iraq và Afghanistan bất kể bạo lực hai chiến trường vẫn âm ĩ chưa dứt.
Hôm Thứ Hai 13-4-2009, chỉ có 2 người Iraq chết vì bạo lực. Phúc trình hôm Thứ Hai còn cho biết có 1 lính Mỹ bị giết trong một vụ ở gần Karbala. Không ai bị thương.
Quân lực Iraq đã kiện để đòi đóng cửa một tờ báo và một đaì truyền hình vì cho là loan tin sai, và văn phòng thông tin chính phủ Iraq than phiền là một số truyền thông  đã “liên kết tấn công chính phủ Iraq.”
Tại Mosul, hàng trăm người gốc Kurd đã biểu tình để đòi sáp nhập vào vùng Tự Trị Sắc Dân Kurd.
Tại tỉnh Basra, 23 nghi can loạn quân bị bắt, tại tỉnh Karbala khoảng 17 nghi can bị bắt.

+++++

Úc: Tamil Biểu Tình

SYDNEY, Úc Châu -- Khoảng 1,000 người sắc dân Tamil đã biểu tình cả đêm bên ngoài tư dinh Thủ Tướng Úc Châu ở Sydney, trong chiến dịch biểu tình toàn cầu để đòi ngưng bắn ở Sri Lanka.
Khoảng 30 cảnh sát đứng canh chừng trong đêm chủ nhật tới sáng Thứ Hai, trong khi dân biểu tình cắm trại và ba người tuyệt thực tuyên bố ssẵn sàng chết vì gia đình họ bị kẹt trong vùng lưả đạn ở Sri Lanka.
Thủ Tướng Kevin Rudd không có mặt ở nhà.
Quân đội Sri Lanka hiện bao vây du kích Hổ Tamil, nhưngc hiến dịch tảo thanh đã làm tăng số thường dân chết và làm qúôc tế chỉ trích.
Tại London có ít nhất 100,000 người diễn hành để đòi hòa bình cho Sri Lanka, nhưng chính phủ Sri Lanka nói là sẽ không để du kích hồi phục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.