Hôm nay,  

Iraq: Thêm 1 Loạt Bom Xe; Zarqawi Trốn Khỏi Baghdad

16/07/200500:00:00(Xem: 4948)
BAGHDAD - Một loạt bom xe nhắm đánh quân Mỹ và cac lực lượng Iraq tại thủ đô và súng cối pháo kich rải rac ở 2 quận phía bắc Baghdad.
1 ngày trước, 1 tình nghi tấn công tự sát bị bắt gần cổng vào khu Green Zone.
2 binh sĩ Iraq thiệt mạng và 6 bị thương khi 1 quyết tử quân nổ xe bom gần 1 đội tuần tiễu ở công viên Andalus, trung tâm Baghdad.
Bom xe nổ gần đội tuần tiễu Hoa Kỳ ở phố Rustamiyah thuộc khu đông nam Baghdad, và gần 1 đội tuần tiễu Iraq ở khu bắc Baghdad, chưa có tin tổn thất.
Trước đó, súng cối bắn gần căn cứ của 1 tiểu đoàn biệt động Iraq ở phố Azamiyah đông dân Sunni. 3 quả đạn súng cối rơi ở quận Kazimiyah bên kia sông Tigris - không thấy báo cáo tổn thất trong cả 2 vụ.
Tình nghi tấn công tự sát không được tiết lộ nguồn gốc, nhưng ý có thể là tin tình báo giá trị về hệ thống cac phần tử quá khích.
Cùng ngày Thứ 6, Bộ chỉ huy Hoa Kỳ loan báo lực lượng Hoa Kỳ và Iraq tảo thanh các nhà an toàn ở cac quận Abu Ghraib và Ghazaliyah trong ngày Thứ 5, bắt 8 tình nghi.

Trong tuần qua, khoảng 30 tình nghi có quan hệ với chi nhánh al-Qaeda bị bắt, gồm Fahdawi, bí danh Abu Seba, tình nghi can dự cac vụ tấn công giới ngoại giao của Bahrain và Pakistan, và vụ giết hại trưởng phái bộ al-Sherif gần đây.
Al-Qaeda dùng internet thông báo rằng ông al-Sherif bị giết để trừng trị Ai Cập về việc hậu thuẫn chính quyền Iraq được Mỹ ủng hộ.
Một nghi can quan trọng là Abdul-Aziz bị bắt hôm chủ nhật, tin quân sự Mỹ mô tả y là trưởng ban hành động của al-Qaeda tại Iraq nhưng al-Qaeda hạ thấp tầm quan trọng của y.

ZARQAWI TRỐN KHỎI BAGHDAD
Trong khi đó, Bộ Trưởng Nội Vụ Iraq là Bayan Jabr nói trên truyền hình Al Hurra, thuộc sở hữu Hoa Kỳ, rằng trùm khủng bố Musab al-Zarqawi và nhiều phụ tá trong đơn vị al-Qaeda của hắn tại Iraq đã chạy khỏi Baghdad từ 2 tuần trứơc vì chiến dịch Operation Lightning. Chiến dịch bố ráp này tung ra hôm 28-5.
Jabr cũng nói là “bọn khủng bố” thường có vũ khí nhiều hơn cảnh sát Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.