Hôm nay,  

Saudi: 1 Bà Giao Du 2 Ông Bị Tòa Phạt 4 Tháng Tù, 40 Roi

12/03/200900:00:00(Xem: 3146)

Saudi: 1 bà giao du 2 ông bị tòa phạt 4 Tháng Tù, 40 Roi

CAIRO  -     1 bà góa 75 tuổi tại vương quốc Saudi Arabia bị tuyên phạt 40 roi và 4 tháng tù vì giao du với 2 người đàn ông không phải là thân quyến.
 Với vụ này, cảnh sát và nền tư pháp cực bảo thủ về tôn giáo của vương quốc lại bị đả kích mạnh mẽ.
Luật sư của người phụ nữ Syria lấy chồng Saudi Arabia tuyên bố sẽ chống án.  Ông này cho biết theo phán quyết của toà Saudi, bà Khamisa Sawadi sẽ bị tống xuất sau khi thi hành án. Theo lời ông, đương sự chưa bắt đầu thọ án và sẽ không tiếp xúc với báo chí. Luật sư không cung cấp tin chi tiết về vụ án.


Bài của nhật báo al-Watan cho hay bà Sawadi gặp 2 thanh niên 24 tuổi hồi Tháng 4- 2008 sau khi nhờ họ đưa 5 ổ bánh mì đến nhà ở thị trấn al-Chamil, phiá bắc thủ đô Riyadh. Vẫn theo báo này, 1 trong 2 thanh niên là cháu của người chồng quá cố của bà, người kia là bạn làm ăn. Ký giả của báo al-Watan xác nhận rằng kể từ ngày mất chồng, bà Sawadi thường yêu cầu hàng xóm giúp đỡ.
Vụ kết án goá phụ diễn ra vài tuần sau khi vua Abdullah cách chức cảnh sát trưởng tôn giáo và 1 giáo sĩ ngầm chấp thuận vụ giết hại chủ nhân của đài truyền hình bị tố giác là truyền bá nội dung vô luân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.