Hôm nay,  

Pakistan: Bắt 71 Người Có Liên Quan Với Vụ Mumbai

16/01/200900:00:00(Xem: 2376)
Pakistan: Bắt 71 Người Có Liên Quan Với Vụ Mumbai
ISLAMABAD  -    71 người bị bắt trong cuộc tảo thanh các nhóm vũ trang có liên quan với trận tấn công thủ phủ thương mại của Ấn Độ.
 Các viên chức Pakistan cũng cho hay thông tin do New Dehli cung cấp cần được nghiên cứu kỹ trước khi có thể xử dụng như tang chứng tại toà án. Dù vậy, viên chức Bộ nội vụ né tránh câu hỏi có phải âm mưu tấn công Mubai đã được toan tính từ lãnh thổ Pakistan.
Lân bang Ấn Độ chỉ ra kẻ chủ mưu là nhóm quá khích ngoài vòng pháp luật Lashkar-e-Taiba tại Pakistan.
Mấy ngày sau đó, HĐ Bảo An thông báo rằng cơ sở từ thiện Jamaat-ut-Dawa là bình phong của nhóm du kích Hồi Giáo kể trên.

Bộ nội vụ Pakistan xác nhận 71 người bị bắt - trước đó, bộ trưởng Rehman Malik báo tin số người bị bắt là 124, nhưng thứ trưởng Kamal Shah đã lên tiếng cải chính. Ông Malik cho biết Bộ nội vụ cũng đang điều tra 20 văn phòng, 94 trường học, 2 thư viện và 6 website có liên lạc với tổ chức Jamaat. Ông báo cáo trên 24 trại tị nạn của Jamaat, gồm 1 số nơi được dùng vào việc huấn luyện du kích, đã bị đóng cửa.
Cùng ngày 15-1, ngoại trưởng nước Anh David Miliband tuyên bố tại Mumbai : Pakistan là đồng minh chống khủng bố của phương Tây phải chứng tỏ là không dung chấp mọi mạng lưới khủng bố trên lãnh thổ Pakistan. Ông Miliband cũng sắp viếng thăm Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.