Hôm nay,  

Bắc Hàn Xin Ký Hòa Ước Thay Bản Văn Đình Chiến

23/07/200500:00:00(Xem: 6056)
SEOUL - Bắc Hàn cho biết họ muốn thay thế cuộc đình chiến năm 1953 bằng 1 hòa ước có khả năng giải quyết luôn cuộc đôi co nguyên tử với cộng đồng thế giới.
Thông báo của phát ngôn viên Bộ ngoại giao Nam Hàn nói rằng hòa ước sẽ chấm dứt chính sach thù nghịch của Hoa Kỳ phát sinh cuộc khủng hoảng nguyên tử hiện nay cũng sẽ tự động đưa tới sự phi nguyên tử bán đảo Hàn.
Phát ngôn viên không tên của Bộ ngoại giao Bắc Hàn mà thông tấn chính thức KCNA trich dẫn cho biết cach này sẽ tạo thai cho cuộc đàm phán giải giới 6 Phe sắp họp tuần tới tại Bắc Kinh.

Chưa biết đòi hỏi mới của Bắc Hàn sẽ tạo ra chủ điểm thương thuyết khác hay không trong khi KCNA báo tin Thứ TRưởng ngoại giao Kim Kye Gwan đã dẫn đầu phái đoàn lên đường.
Theo phát ngôn viên Bắc Hàn, thay thế cơ chế đình chiến mong manh hiện tại ở ranh giới nam/bắc bằng cơ chế lâu dài để xóa bỏ tàn tich của Chiến Tranh Lạnh là quan thiết đối với tương lai hòa bình và thống nhất bán đảo Hàn cũng như vì hòa bình, ổn định của vùng đông bắc Á và toàn thế giới.
Thứ Trưởng Song Min-soon dẫn đầu phái đoàn Nam Hàn hôm Thứ Sáu thông báo rằng cả 5 Phe ngoài Bắc Hàn tái xac nhận ý định thương thảo nghiêm chỉnh để tìm kiếm kết qủa thực chất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.