Hôm nay,  

Các Nghĩa Địa Hồi Giáo Ở Ấn Từ Chối Chôn 9 Xác Khủng Bố

02/12/200800:00:00(Xem: 4066)

Các Nghĩa Địa Hồi Giáo Ở Ấn Từ Chối Chôn 9 Xác Khủng Bố; Ấn: Thêm 2 Quan cấp tỉnh từ chức, khủng bố huấn luyện ở Pakistan

MUMBAI  -     Nhà cầm quyền New Dehli hô hào lân bang Pakistan hành động mạnh mẽ chống lại phe chủ mưu trận tấn công khủng bố kéo dài gần 3 ngày tại thủ phủ thương mại Mumbai trong lúc thẩm quyền Mumbai thu nhặt hết xác chết tại khách sạn Taj Mahal, vô hiệu hoá mìn bẫy.
Phát ngôn viên Vishnu Prakash tại Bộ ngoại giao cho biết cao ủy Pakistan đã được mời đến để nghe thông báo rằng các phần tử từ đất Pakistan đã thực hiện trận tấn công khủng bố.
Trận tấn công của 10 đội viên khủng bố đã phô lộ tình trạng yếu kém của an ninh tình báo Ấn Độ. 10 tay súng tỏ ra được huấn luyện tốt hơn, biết phối hợp, và vũ trang mạnh hơn.
Sau bộ trưởng nội vụ, đến lượt 2 viên chức cao cấp của tỉnh bang từ chức hôm Thứ Hai.


Viên chức cảnh sát cao cấp Ấn Độ chỉ rõ rằng đội viên khủng bố duy nhất bị bắt là người Pakistan nhận là thành viên của nhóm vũ trang Laskar-e-Taiba. Y xưng tên Ajmal Qasab, đã được huấn luyện ở Pakistan.
Theo lời TT Zardari của Pakistan, khủng bố là những phần tử vô tổ quốc. Ông tuyên bố trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình Arj "Chúng tôi nghĩ rằng các nước không thể trở thành con tin của chúng".
Tại Mumbai, lực lượng an ninh loan báo khách sạn Taj Mahal đã trở lại an toàn.  Phát ngôn viên của tỉnh bang nói "Tất cả các phòng đã mở và khai quang".  Các địa điểm kia đã được khai quang trước.
Mặt khác, nghĩa địa Hồi Giáo tại Mumbai từ chối 9 tử thi khủng bố. Viên chức thẩm quyền nói "Những kẻ gây án khủng khiếp như thế không thể được gọi là tín đồ Hồi Giáo". Tuy các học giả khẳng định rằng mọi người Hồi Giáo cần được chôn cất tử tế, có lẽ các nghĩa địa khác cũng từ chối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.