Hôm nay,  

Hi Lạp: Liên Đoàn Lao Động Đòi Chính Phủ Rút Đề An Cải Tổ

23/10/200800:00:00(Xem: 3512)

ATHENS  -   Các cải tổ của chính phủ Hi Lạp được đánh giá là sẽ làm cho đời sống của công nhân trở nên khó khăn hơn, nhất là trong lúc đang có khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Công nhân thuộc mọi ngành nghề xuống đường tại thủ đô Hi Lạp hôm Thứ Ba để phản đối, và đòi chính quyền rút lại kế hoạch cải tổ đe dọa an ninh việc làm và quỹ hưu của công nhân.

Tài xế xe bus 32 tuổi xưng tên Stephanos nói : không ai tránh đuợc ảnh hưởng của tình hình này. Ông thợ hoả xa Georgia cho nghĩa chủ nghĩa tư bản đưa tới khủng hoảng là nguy hiểm cho an ninh việc làm và gây thiệt hại người lao động. 1 người thợ trẻ nói với đường lối hiện nay của chính quyền, thế hệ sau sẽ phải chịu lương thấp, phúc lợi kém, và tỉ lệ thất nghiệp cao.

Trong chương trình cải tổ, chính quyền đặt ra các sắc thuế mới, tư hữu hoá các công ty quốc doanh, nhưng mức luơng vẫn thấp, trong lúc vật giá leo thang. 20% dân số Hi Lạp sống dưới mức nghèo khó với lợi tức 5000 euro/năm.

Đoàn công nhân biểu tình kéo đến trụ sở QH, ném đá cảnh sát chống bạo động. Họ cũng dùng gậy và cán cờ để đánh cảnh sát. Cuộc đình công 24 giờ làm các chuyến bay đi và đến Athens bị bãi bỏ, các dịch vụ xe lửa, xe điện ngưng hoạt động, trường học đóng cửa và bệnh viện làm việc với số chuyên viên tối thiểu.

Đây là cuộc đình công thứ nhì trong 2 tuần trong lúc đề án ngân sách của hành pháp sắp được QH thảo luận trong tuần này.

Các viên chức Athens giải thích : đề án ngân sách này là thích hợp để duy trì sức tăng trưởng kinh tế, hạn chế các ảnh hưởng của khủng hoảng toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.