Hôm nay,  

Iraq: 1 Dân Mỹ Nhận Tội Gạt Lấy 39.6 Triệu Đô Tiền Dầu

19/10/200800:00:00(Xem: 2217)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

WASHINGTON - Vào ngày 7 tháng 10, một người làm theo hợp đồng lúc trước với Bộ Quốc  Phòng đã nhận có tội đánh cắp 39.6 triệu đô la từ Quân Đội Mỹ ở Iraq. Người làm theo hợp đồng, được xác nhận là Lee William Dubois, đã thừa nhận tội ăn cắp tài sản của chính phủ trong Tòa Án Quận tại Alexandria, tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ.

 

Dubois, một đại úy trong Quân Đội Mỹ cho đến tháng 7 năm 2007, được mướn vào ngày 23 tháng 9 năm 2007, bởi một công ty hợp đồng với Ngũ Giác Đài có trụ sở tại Kuwait, theo tường trình của Middle East Newsline. Công việc của ông ấy, kéo dài cho đến tháng 3 năm 2008, được cho biết là đại diện cho những quyền lợi của công ty hợp đồng đối với  các kế hoạch mới tại Iraq.

 

Trong lời nhận tội, ông Dubois thú nhận rằng giữa tháng 7 năm 2007 và tháng 5 năm 2008 ông ấy và những người hợp tác không xác định được lý lịch đã dùng các giấy tờ giả mạo để đi vào cổng Victory Bulk Fuel Point trong Trại Camp Liberty ở Iraq. Rồi ông ấy trưng bày các hồ sơ thẩm quyền dầu hỏa ngụy tạo để đánh cắp dầu cặn và xăng máy bay đem bán lại trên thị trường chợ đen.

 

Các giới chức nói rằng, tổng cộng, Dubois và những can phạm đã ăn cắp 10 triệu gallons nhiên liệu trị giá 39.6 triệu đô la.

 

Các giới chức cũng nói rằng Dubois, người đối diện với 10 năm tù, kiếm được ít nhất $450,000 đô cho lợi tức cá nhân.

 

Các giới chức cho biết rằng nhiều tay ăn cắp cũng bắt đầu từ địa bàn Kuwait, nơi đó là trung tâm kế hoạch hành quân và tiếp liệu của quân đội Mỹ tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.